Đô đốc Mỹ kêu gọi dỡ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

Thế giớiThứ Tư, 24/02/2016 12:02:00 +07:00

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ kêu gọi Washington bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí với Việt Nam.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ kêu gọi Washington bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí với Việt Nam nhằm đối phó với sự hiện diện quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông.

Theo Washington Times, Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, đã có bài phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ ngày 23/2.
Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ
Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ 
Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Uỷ ban Quân lực Thượng viện Mỹ, đã đưa vấn đề vũ khí tại phiên điều trần và hỏi Đô đốc Mỹ rằng: "Ông có nghĩ liệu việc dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí cho Việt Nam là quan trọng với Mỹ không ?".

"Câu trả lời là có, thưa thượng nghị sĩ. Tôi tin rằng chúng ta nên cải thiện mối quan hệ với Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội chiến lược cho chúng ta. Và tôi tin người Việt Nam cũng sẽ chào đón cơ hội này để hợp tác chặt chẽ hơn với Mỹ với tư cách là một đối tác an ninh", ông Harris khẳng định.

Chính quyền Tổng thống Barack Obama đã thúc đẩy mối quan hệ nồng ấm hơn với Việt Nam trong những năm gần đây. Năm 2014, Mỹ thông báo dỡ bỏ lệnh một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Tuy nhiên, một số giới hạn vẫn chưa được dỡ bỏ hoàn toàn và đến nay, hai bên vẫn chưa thực hiện thương vụ vũ khí nào.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn