Cận cảnh chiếc xe làm ra để chống chọi với hậu tận thế

Thế giớiThứ Sáu, 19/02/2016 04:30:00 +07:00

Đó là chiếc xe có thể đi đến bất cứ đâu, băng rừng, vượt sông và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng có thể sinh hoạt ngay trên xe.

(VTC News) - Đó là chiếc xe có thể đi đến bất cứ đâu, băng rừng, vượt sông và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng có thể sinh hoạt ngay trên xe.

Gerasim Dorogin, một trong những người đầu tiên ở Nga sở hữu chiếc Sherp ATV cho biết: "Mục tiêu của tôi là đến những nơi chưa ai đặt chân".

Theo ông, những chiếc xe địa hình trước đây ông từng có không thể vượt nhiều địa hình và đi sương mù tốt như Sherp ATV.
Sherp ATV - Chiếc xe được cho là sinh ra để chống chọi với điều kiện hậu tận thế nếu nó xảy ra
Sherp ATV - Chiếc xe được cho là sinh ra để chống chọi với điều kiện hậu tận thế nếu nó xảy ra 
Doanh nhân này cho biết thêm: "Bây giờ tôi có thể đi qua đêm thoải mái, nghỉ lại khi lại mình muốn. Hai lò sưởi phía sau xe khiến thời tiết âm trở nên không quá khó khăn và chiếc xe này cũng có thể trở thành một nhà bếp di động".

Chiếc xe vượt địa hình này là sản phẩm của kỹ sư Alexei Garagashyan, đứa con tinh thần của ông đã chinh phục các phóng viên ô tô lão luyện đến từ Jalopnic, Top Gear, The Verge, Business Insider và Daily Mail.

Video nữ phóng viên viên xinh đẹp thử sức mạnh của Sherp ATV

Đặc điểm nổi bật của chiếc xe này là những chiếc lốp áp suất thấp khiến nó có thể dễ dàng leo qua nhiều địa hình phức tạp. Ngoài ra, vỏ lốp cũng được thiết kế có vây nhằm dễ dàng di chuyển trong môi trường nước.

Chính vì vậy, Sherp ATV có thể chống chọi với nhiều điều kiện địa hình, thời thiết khắc nghiệt khác nhau, đặc biệt là ở Nga.

Đơn vị phân phối chiếc xe cho biết, những đơn hàng đầu tiên đã xuất hiện từ cách đây 2 tháng, đa số là khách hàng Nga nhưng cũng có những đơn hàng đến từ Mỹ hay Canada.

Tùng Đinh (theo RBTH)
Bình luận
vtcnews.vn