Kỳ lạ cô bé có 'siêu năng lực', bị ô tô đâm vẫn không biết đau

Thế giớiThứ Hai, 18/01/2016 06:14:00 +07:00

Các nhà di truyền học trên thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi phát hiện “siêu năng lực” trong thân thể của cô bé 7 tuổi đến từ Anh.

(VTC News) - Các nhà di truyền học trên thế giới cho đến nay vẫn chưa thể lý giải nguồn gốc “siêu năng lực” trong thân thể của cô bé 7 tuổi đến từ nước Anh.

Unique Olivia Farnsworth được ghi nhận là trường hợp đầu tiên trên thế giới thiếu nhiễm sắc thể thứ 6. Điều này đã khiến cô bé mới 7 tuổi này mang trong mình một sức khỏe phi thường.
Cô bé mang trong mình siêu năng lực
Cô bé mang trong mình siêu năng lực 
Olivia không bao giờ phải trải qua ba trạng thái của người bình thường là đói, mệt mỏi và đau đớn. 
Cho đến thời điểm hiện tại, cô bé là trường hợp duy nhất trên thế giới miễn nhiễm với cả ba trạng thái này.
Các chuyên gia tư vấn gen thậm chí phải thốt lên với Niki Trepak, mẹ của Olivia rằng họ chưa bao giờ gặp trường hợp có thể không ngủ liên tiếp ba ngày như con gái cô.
Nhưng với Trepak, đó có lẽ là những gì người mẹ của ba đứa trẻ đến từ West Yorkshire Trepak dự đoán từ trước bởi cô đã cảm nhận được sự khác biệt của Olivia so với những đứa trẻ khác ngay từ khi cô bé ra đời. 
Olivia không thể cảm nhận được nỗi đau về thể xác
Olivia không thể cảm nhận được nỗi đau về thể xác 
Ngay từ tháng thứ 9, Olivia đã bắt đầu không ngủ trưa. Cô bé tìm mọi cách nói dối để không bị mẹ ép lên giường. Lần đầu tiên cô bé biết ngáp cũng là lúc “siêu nhân nhí” bắt đầu đi học. 
Lớn hơn một chút, cô bé thậm chí còn không thể cảm nhận nổi nỗi đau. Trong một lần vui chơi cùng bạn bè ở nhà trẻ, “siêu nhân nhí” bị gãy răng và chiếc răng đó không may cắm sâu vào môi dưới. Nhưng Olivia lại chẳng hề cảm thấy đau đớn. Cô bé thậm chí còn không cần đến thuốc tê khi bác sĩ khâu vết rách cho mình.
Không chỉ dừng lại ở đó, một lần Olivia bị xe tông và kéo lê trên mặt đường khi băng qua đường cùng mẹ. Nhưng khi mọi người còn chưa hết bàng hoàng với những gì xảy ra, Olivia vẫn thản nhiên như chưa từng có vụ tai nạn. Cô bé ngay lập tức đứng dậy và nhẹ nhàng bước tiếp.
Siêu nhân nhí và mẹ
Siêu nhân nhí và mẹ 
Nhưng cũng chính bởi “siêu năng lực” tiềm ẩn trong thân hình cô con gái nhỏ, mẹ Olivia lo ngại rằng điều đó có thể làm con bé bị bạn bè kì thị và tránh xa cô bé."
Cô Trepak cho biết: “Khi con bé còn nhỏ, tóc của nó không thể mọc nổi. Vì vậy nó bị bạn bè gọi là một đứa con trai trong suốt một thời gian dài cho tới tận khi nó bốn tuổi rưỡi.”
"Các bác sĩ cũng không thể tìm ra căn nguyên căn bệnh kì lạ này. Còn với những người không hiểu, họ nhìn con bé như một người kì dị và tôi không mong muốn điều đó xảy ra với con mình. Vì vậy tôi mong mọi người đừng phán xét con bé.”, mẹ Olivia chia sẻ.
Song song với đó, cô Trepak cũng kêu gọi mọi người cần nâng cao nhận thức về các bệnh lí liên quan đến rối loạn nhiễm sắc thể. 
Olivia và mẹ của bé cũng đã và đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cộng đồng những bệnh nhân thiếu nhiễm sắc thể 6 giống như Olivia.

Song Hy
(Theo Sunday Express
)
Bình luận
vtcnews.vn