Video: Tàu ngầm Nga lần đầu bắn tên lửa diệt IS từ Địa Trung Hải

Thế giớiThứ Tư, 09/12/2015 07:52:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lần đầu tiên các tên lửa hành trình Kalibr được bắn đi từ tàu ngầm ở Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lần đầu tiên các tên lửa hành trình Kalibr được bắn đi từ tàu ngầm ở Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin, các tên lửa hành trình 3M-54 Kalibr được phóng đi từ tàu ngầm lớp Kilo Rostov-on-Don, nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria.

Tháng 10 vừa qua, các chiến hạm Nga đang làm nhiệm vụ ở biển Caspian và Địa Trung Hải đều đã phóng tên lửa hành trình, bay hàng ngàn km để tấn công IS. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tàu ngầm được sử dụng.
Tàu ngầm Nga
Tàu ngầm Nga 
Ông Shoigu nói: "Các tên lửa nhằm vào hang ổ của IS ở tỉnh Raqqa. Chúng tôi có thể tự tin nói rằng các kho đạn, mỏ dầu lậu và nhiều cơ sở hạ tầng của IS đã bị phá hủy".

Ngày 8/12 vừa qua, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ tàu ngầm lớp Kilo Rostov-on-Don, mang theo các tên lửa hành trình Kalibr hiện đại đã xuất hiện ở gần bờ biển Syria.

Video tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình diệt IS

Ông Shoigu cũng cho biết thêm, trong 3 ngày qua không quân Nga đã thực hiện hơn 300 vụ không kích, hạ hơn 600 mục tiêu khủng bố.

Ngoài ra, ông Shoigu cũng cho biết đã tìm thấy thiết bị ghi âm trên chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tháng trước và đưa nó cho Tổng thống Putin.

Tuy nhiên, người đứng đầu nước Nga nói với Bộ trưởng Quốc phòng sẽ chỉ mở băng ghi âm khi có sự có mặt của các chuyên gia quốc tế.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn