Công nghệ Mỹ 'trần trụi' dưới 'mắt thần' của Nga ở Syria

Thế giớiThứ Ba, 08/12/2015 08:00:00 +07:00

Thiếu tá quân đội Mỹ cho rằng các hệ thống phòng không tối tân mà Nga mới đưa đến Syria có thể khám phá hết các bí mật về vũ khí Mỹ đang có mặt ở khu vực này.

(VTC News) - Thiếu tá quân đội Mỹ cho rằng các hệ thống phòng không tối tân mà Nga mới đưa đến Syria có thể khám phá hết các bí mật về vũ khí Mỹ đang có mặt ở khu vực này.

Thiếu tá, phi công Jahara 'Franky' Matisek cho rằng, các hệ thống Pantsir-S1 và S-400 của Nga triển khai ở Syria có thể khám phá được những công nghệ bí mật của vũ khí Mỹ, bao gồm cả chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5, F-22.
Chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5, F-22 của Mỹ
Chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5, F-22 của Mỹ 
Matisek nói: "Có nhiều khả năng họ sử dụng hệ thống radar tinh vi của Pantsir-S1 để phát hiện và thu hồi những dòng xung điện phát ra từ chiến cơ của Mỹ và các đồng minh".

Ông cũng lưu ý thêm, các hệ thống phòng không S-400 hay S-300F trên tuần dương hạm Moskva của Nga cũng có thể được sử dụng với mục đích này.

Trong số các vũ khí Mỹ, chiến cơ tàng hình Lockheed Martin F-22 Raptor, được triển khai tác chiến tại Syria từ năm 2014 có thể mà mục tiêu quan tâm đặc biệt của Nga, phi công Mỹ cho biết thêm.
Tên lửa phòng không S-400 của Nga
Tên lửa phòng không S-400 của Nga 
Những thông tin thu được từ F-22 có thể sử dụng để cải tiến các thuật toán theo dõi, khả năng phòng không của các hệ thống tên lửa Nga, Thiếu ta Matisek cho biết thêm.

Về phía Mỹ, cũng theo Thiếu tá Matisek, các phi công nhận được yêu cầu xem xét việc sử dụng các vũ khí tiên tiến khi không kích IS và giữ bí mật cho F-22 là ưu tiên lớn nhất.

Nếu F-22 vẫn bay và thực hiện không kích, các vũ khí của nó sẽ dễ dàng nằm trong tầm ngắm của các tên lửa Nga, từ đó phía Nga sẽ thu thập thông tin để điều chỉnh vũ khí cũng như chiến lược của mình, Sputnik cho biết thêm.

Thiếu tá Matisek thì cho rằng, thay vì sử dụng F-22, cường kích A-10 sẽ là một lựa chọn chính xác cho quân đội Mỹ trong thời điểm hiện nay để tấn công IS mà không sợ bị lộ công nghệ với Nga.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn