Phi công Su-24 thiệt mạng được phong Anh hùng nước Nga

Thế giớiThứ Sáu, 27/11/2015 08:46:00 +07:00

Su-24 Nga bị bắn hạ: Tổng thống Putin truy tặng danh hiệu anh hùng cho phi công Su-24 thiệt mạng khi máy bay bị bắn hạ.

Tổng thống Putin truy tặng danh hiệu anh hùng cho phi công Su-24 thiệt mạng khi máy bay bị bắn hạ.

Theo ​báo Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26-11 đã ​ký sắc lệnh truy tặng danh hiệu ​Anh hùng nước Nga cho phi công Oleg Peshkov - thiệt mạng khi chiếc Su-24 bị bắn.

Phi công Konstantin Murakhtin, sống sót sau vụ việc, cũng được trao tặng Huân chương ​Anh dũng.

Thông tin trên đã được đăng tải trên trang web chính thức của điện Kremlin.
Tổng thống Putin
 Tổng thống Putin rất cứng rắn sau vụ Su-24 bị bắn hạ
Ông Putin cũng quyết định truy tặng Huân chương Anh dũng cho lính thủy đánh bộ Alexander Posynich, thiệt mạng khi tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn hai phi công chiếc Su-24 bị bắn rơi.

Máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24-11. Phía Thổ Nhĩ Kỳ nói máy bay Nga xâm phạm không phận nước này, trong khi Nga khẳng định máy bay mình đang ở trong không phận Syria lúc bị bắn.

Trong những động thái mới nhất, tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói: "Sau khi phi công của chúng tôi được giải cứu an toàn, khu vựcSu-24 bị rơi bị không kích nặng nề bằng các máy bay Nga và pháo binh Syria".

Ông nhấn mạnh rằng những kẻ khủng bố và một số 'nhóm bí ẩn' khác đã bị hủy diệt trong cuộc tấn công này.
Chiến cơ Nga thả bom
Chiến cơ Nga thả bom 
Vị tướng này nói Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép Nga tìm hiểu dữ liệu liên quan đến việc F-16 của họ bắn hạ Su-24 cũng như không cung cấp được dữ liệu liên lạc radio giữa các phi công 2 nước.

Konashenkov nói: "Trong trường hợp này cần thêm những dữ liệu ghi âm liên lạc giữa phi công hai nước. Những gì Thổ Nhĩ Kỳ công bố với giới truyền thông đã được làm giả".

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn