Iraq đập tan âm mưu tàn độc dùng bom búp bê tấn công trẻ em của IS

Thế giớiThứ Bảy, 21/11/2015 05:01:00 +07:00

Cảnh sát Iraq vừa ngăn chặn một vụ tấn công kinh hoàng của IS nhằm vào người Hồi giao Shia khi bắt giữ 18 con búp bê có giấu bom bên trong.

(VTC News) - Cảnh sát Iraq vừa ngăn chặn một vụ tấn công kinh hoàng của IS nhằm vào người Hồi giao Shia khi bắt giữ 18 con búp bê có giấu bom bên trong.

Kế hoạch tàn ác của IS là tặng búp bê bom cho trẻ em trong đoàn hành hương Arbaeen từ Baghdad tới Karbala, một hoạt động hàng năm của người Hồi giáo Shia.
Búp bê được IS sử dụng để ngụy trang bom
Búp bê được IS sử dụng để ngụy trang bom 
Tuyến đường này mỗi năm có hàng triệu người Hồi giáo Shia di chuyển qua, trong năm 2014, con số kỷ lục ghi lại được trong cuộc hành hương Arbaeen là 17,5 triệu người.

Lễ hành hương này là hoạt động kết thúc 40 ngày để tang sau khi cháu trai Imam Hussein của Nhà tiên tri Mohammed qua đời.

Tất cả những con búp bê được phát hiện tại Husseiniya, một vùng ngoại ô phía đông bắc của Baghdad. Sau khi phát hiện ra số bom này, nhà chức trách yêu cầu người dân báo cáo khi phát hiện bất kỳ đối tượng khả nghi nào.

Trong khi đó, có ít nhất 26 người chết và hàng chục người khác bị thương sau hai vụ đánh bom của IS tại Baghdad ngày 13/11.

21 người đã chết sau khi một kẻ đánh bom liều chết IS lao vào đám tang đang diễn ra của một chiến binh người Shiite tử nạn ở vùng ngoại ô Hay al-Amal của Baghdad.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn