Chuyên gia quốc phòng Nga: Tên lửa Mỹ không có cửa so với S-400

Thế giớiThứ Hai, 28/12/2015 08:17:00 +07:00

Chuyên gia quốc phòng Nga nhận định, hệ thống vũ khí phòng không S-400 Triumf của Nga ‘không có đối thủ’ trên thế giới.

(VTC News) - Chuyên gia quốc phòng Nga nhận định, hệ thống vũ khí phòng không S-400 Triumf của Nga ‘không có đối thủ’ trên thế giới.
Trả lời phỏng vấn Radio Sputnik, chuyên gia quốc phòng Nga Konstantin Sivkov cho rằng “Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ có tầm bắn ngắn và không có khả năng tấn công các mục tiêu ngoài đường chân trời. Hơn nữa, THAAD chỉ là hệ thống tên lửa đạn đạo được thiết kế để bắn hạ các tên lửa đạn đạo”.
Hệ thống phòng không S-400 Triumf
Hệ thống phòng không S-400 Triumf 
Hệ thống phòng không S-400 được phát triển để đối phó với Sáng kiến Phòng thủ Chiến lược (SDI) từ thời Tổng thống Ronald Reagan, còn được biết đến với tên gọi Cuộc chiến giữa các vì sao (Star Wars). Tính năng ưu việt đầu tiên, không thể không nhắc đến của S-400 Triumf là tầm bắn xa.
“S-400 có khả năng tấn công các mục tiêu ở độ cao lên đến 300km. Tính năng đặc biệt thứ hai là khả năng bắn và tự phá hủy. Khác với các hệ thống tên lửa Mỹ, S-400 không cần phải theo dõi mục tiêu”, ông Sivkov nói.
Video: Hệ thống phòng không S-400 trong cuộc tập trận của hạm đội Phương Bắc
Ông Sivkov cũng nhấn mạnh S-400 là tổ hợp tên lửa duy nhất trên thế giới có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài chân trời. Hệ thống cũng được bảo vệ để chống lại các thiết bị điện tử.
Trung Quốc đã ký hợp đồng mua loại tên lửa phòng không hiện đại bậc nhất này, nhưng nhưng nhiều nước khác cũng đang chú ý đến hệ thống này.
Arap Saudi cũng có quan tâm đến hệ thống tên lửa phòng không S-400. Ngoài ra, Ấn Độ được cho là sẽ mua hệ thống tên lửa này bởi trong chuyến thăm Matxcơva của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 12 tới, thỏa thuận vũ khí trị giá 10 tỷ USD sẽ được ký kết.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn