Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng sát hại hai nhà ngoại giao Trung Quốc ở Philippines

Thế giớiThứ Năm, 22/10/2015 03:12:00 +07:00

Cảnh sát Philipines cho biết những thông tin ban đầu về vụ xả súng ở nhà hàng Philippines khiến hai nhà ngoại giao Trung Quốc thiệt mạng hôm 21/10.

(VTC News) - Cảnh sát Philipines cho biết những thông tin ban đầu về vụ xả súng ở nhà hàng Philippines khiến hai nhà ngoại giao Trung Quốc thiệt mạng hôm 21/10.

Người phát ngôn cảnh sát ở thành phố Cebu Rey Lawas cho biết các nhà điều tra cho rằng vụ xả súng khiến hai nhà ngoại giao Trung Quốc thiệt mạng ở nhà hàng Lighthouse có thể là kết quả của một mối thù cá nhân về các vấn đề tài chính giữa ông Li Qing Liang và Sun, phó tổng lãnh sự, hoặc người phụ trách tài chính.
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc Song Ronghua bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc Song Ronghua bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện 
"Họ đã có mâu thuẫn trong thời gian dài về vấn đề tài chính”, Lawas cho biết và sự việc xảy ra vì “lý do cá nhân".
Nhân viên nhà hàng tên Remedios Rivalde cho biết cô đang làm việc ở bàn thanh toán, bên ngoài phòng ăn thì nghe thấy tiếng súng nổ. 
Các nhiên viên phục vụ trong nhà hàng nghe thấy có cuộc tranh luận gay gắt trước khi tiếng súng nổ ra nhưng không biết họ cãi cọ về việc gì.
2 nghi phạm Li Qing Liang và Gou Jing bị cảnh sát bắt giữ
2 nghi phạm Li Qing Liang và Gou Jing bị cảnh sát bắt giữ 
Cảnh sát Philippines hiện đã bắt giữ hai nghi phạm bà Guo Jing, 57 tuổi, là nhân viên làm việc cho lãnh sự quán Trung Quốc và chồng là Li Qingliang, 60 tuổi.
Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 13h30 phút (giờ địa phương) tại nhà hàng Lighthouse, chuyên phục vụ các món ăn Philippines ở Cebu. 
Hiện trường vụ xả súng khiến hai nhà ngoại giao Trung Quốc thiệt mạng
Hiện trường vụ xả súng khiến hai nhà ngoại giao Trung Quốc thiệt mạng  
Tổng lãnh sự Song Ronghua, 53 tuổi, bị trúng đạn ở cổ và đã được đưa tới bệnh viện, tình hình sức khỏe ông Ronghua hiện đã ổn định, cảnh sát trưởng khu vực Tom Banas nói với AFP.
Hai người thiệt mạng là phó tổng lãnh sự Sun Shen bị trúng đạn ở cổ và nhân viên tài chính Li Hui bị bắn vào đầu.

Minh Lý (Theo Asia Times)
Bình luận
vtcnews.vn