Những chiếc MiG-29 cuối cùng của Nga sắp bị thay thế hoàn toàn

Thế giớiThứ Bảy, 17/10/2015 04:00:00 +07:00

3 chiếc Su-30SM tiên tiến được đưa vào phục vụ trong trung đoàn Không gian vũ trụ Nga, có trụ sở tại khu vực Rostov, Nga.

(VTC News) - 3 chiếc Su-30SM tiên tiến được đưa vào phục vụ trong trung đoàn Không gian vũ trụ Nga, có trụ sở tại khu vực Rostov, Nga.

Quân khu phía Nam của Nga cho biết lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã sở hữu những chiến cơ Su-30SM tiên tiến đầu tiên của mình. Cũng theo bộ phận báo chí của quân khu, trước khi bước sang năm 2016 sẽ có khoảng 20 chiến cơ hiện đại này được chuyển giao cho lực lượng.
Chiến cơ MiG-29 của Nga
Chiến cơ MiG-29 của Nga 
Trong khi đó, các chuyên gia đến từ Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Nga cho biết, trung đoàn ở Rostov của lực lượng Không gian vũ trụ Nga là đơn vị cuối cùng sử dụng những chiếc MiG-29 từ thời Liên Xô.

Họ cho biết rằng chuyển giao các máy bay chiến đấu hiện đại Su-30SM và MiG-29SMT cho trung đoàn Rostov cho thấy sự nghiệp chiến đấu của thế hệ máy bay cường kích MiG-29 đang chấm dứt.

MiG-29SMT là một phiên bản cải tiến của chiến cơ MiG-29 Fulcrum, được thiết kế bởi tập đoàn sản xuất máy bay Nga - MiG Corporation.

Loại máy bay này được trang bị vũ khí không đối không và không đối đất có độ chính xác cao, có thể đem lại hiệu quả cao khi giao chiến không đối không, không đối đất và không đối với mục tiêu trên mặt biển.
Su-30MK của Nga
Su-30MK của Nga 
Chiến cơ này có buồng lái cải tiến và hệ thống điều khiển điện tử mới, bình nhiên liệu bổ sung, động cơ được nâng cấp và khả năng vận chuyển vũ khí được tăng cường.

Trong khi đó, Su-35SM là một loại máy bay phản lực chiến đấu siêu đa năng thế hệ 4++ của Nga, được Tập đoàn Sukhoi phát triển như một phiên bản hiện đại thuộc dòng Su-30MK.

Các thiết bị của nó được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của lực lượng Không gian vũ trụ Nga, bao gồm đài phát thanh-radar, các hệ thống thông tin liên lạc, ghế phóng hiện đại cũng như hệ thống hỗ trợ tiên tiến hơn.

Ngày 1/8/2015, Không quân Nga cùng với lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ và lực lượng Phòng không được sáp nhập thành quân chủng của lực lượng vũ trang Nga có tên là lực lượng Không gian vũ trụ.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn