Video: Phu nhân chủ tịch Trung Quốc hát dân ca ở Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 30/09/2015 03:10:00 +07:00

Sau khi theo dõi sinh viên Liv Redpath hát một bài hát dân ca của Trung Quốc, phu nhân chủ tịch Trung Quốc đưa ra một số góp ý và ngân một đoạn trong bài hát

(VTC News) - Sau khi theo dõi sinh viên Liv Redpath hát dân ca của Trung Quốc, phu nhân chủ tịch Trung Quốc đưa ra một số góp ý và ngân một đoạn trong bài hát.

Trong chuyến thăm Trường Juilliard, một trong những trường đào tạo múa, kịch nghệ, âm nhạc hàng đầu thế giới, đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện đã ngân một đoạn trong một bài dân ca của Trung Quốc, theo hãng tin Tân Hoa xã.
Sau khi theo dõi sinh viên Liv Redpath hát bài hát dân ca của Trung Quốc, bà Bành đưa ra một số góp ý và ngân một đoạn trong bài hát để ‘làm mẫu’.
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong chuyến thăm Trường Julliard
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong chuyến thăm Trường Julliard 
‘Một số chỗ bạn phát âm chưa thực sự chuẩn. Tôi hiểu điều đó vì để hát một bài hát tiếng Trung không phải là dễ. Bạn cần tập trung và hơi rướn người về thì sẽ thể hiện bà hát tốt hơn’, bà Bành nói.
'Điều quan trọng là phu nhân chủ tịch Trung Quốc rất thân thiện. Tôi rất vui khi nhận được lời góp ý của bà ấy’, sinh viên Liv Redpath chia sẻ.
Video: Phu nhân chủ tịch Trung Quốc hát dân ca ở Mỹ
Redpath cho biết cô đã nhờ một sinh viên đến từ Trung Quốc hướng dẫn phát âm tiếng Trung và nghe đi nghe lại bài hát do bà Bành Lệ Viện hát để trình diễn khi đệ nhất phu nhân Trung Quốc tới thăm trường.
Bà Bành nhấn mạnh tầm quan trọng của giao lưu văn hóa giữa hai nước và cho rằng sinh viên nên học hỏi lẫn nhau.
Cũng trong chuyến thăm của bà Bành, chủ tịch trường Juilliard, Joseph Polisi, đã công bố kế hoạch thành lập trường Juilliard Thiên Tân, dự kiến mở cửa vào năm 2018. 

Minh Lý (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn