Hình ảnh hai miền Triều Tiên khác biệt nhìn từ vũ trụ

Thế giớiThứ Hai, 28/09/2015 08:16:00 +07:00

Tin tức Triều Tiên: Bức ảnh do một phi hành gia từ trạm vũ trụ quốc tế ISS trở về cho thấy sự khác biệt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào ban đêm

(VTC News) - Bức ảnh do một phi hành gia từ trạm vũ trụ quốc tế ISS trở về cho thấy sự khác biệt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào ban đêm.

Phi hành gia Scott Kelly, người vừa ở trạm vũ trụ quốc tế ISS trở về sau một năm nghiên cứu trên đó, đã đăng tải hình ảnh lên trang Twitter cho thấy Triều Tiên không có điện vào ban đêm.
Bức ảnh do một phi hành gia chụp từ ISS
Bức ảnh do phi hành gia Scott Kelly chụp từ ISS 
Bức hình của phi hành gia cho thấy hình ảnh trái đất rực rỡ ánh đèn vào ban đêm. Ở góc phía trên của bức ảnh là địa phận của Hàn Quốc và góc ảnh phía dưới là Trung Quốc với ánh đèn sáng. Trong khi vùng ở giữa là Triều Tiên chỉ hiện lên một đốm sáng nhỏ, được cho là thủ đô Bình Nhưỡng.
Trước đó, hồi năm ngoái, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng công bố hình ảnh cho thấy Triều Tiên gần như chìm trong bóng tối, trái ngược với quốc gia Hàn Quốc.
Triều Tiên tối om khi nhìn từ ISS
Triều Tiên tối om khi nhìn từ ISS 
'Triều Tiên nằm ở vùng tối trái ngược hẳn với Hàn Quốc và Trung Quốc. Khu vực tối trông như một vùng biển nối biển Hoàng Hải với biển Nhật Bản. Thủ đô Bình Nhưỡng trông như một hòn đảo nhỏ, dù có 3,26 triệu dân', NASA cho biết trong một thông báo.

Minh Lý (Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn