Kim Jong-un 'nổi đóa' vì trang trại rùa không có tôm hùm

Thế giớiThứ Ba, 19/05/2015 02:56:00 +07:00

CNN đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã nổi giận với một trang trại chăn nuôi rùa nước ngọt ở Triều Tiên vì những 'thiếu sót nghiêm trọng'.

(VTC News) - CNN đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã nổi giận với một trang trại chăn nuôi rùa nước ngọt ở Triều Tiên vì những 'thiếu sót nghiêm trọng'.

Theo CNN, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói lãnh đạo tối cao của đất nước đã có cuộc kiểm tra đến trang trại nuôi rùa nước ngọt Taedonggang và phát hiện ra một số 'thiếu sót nghiêm trọng'.

Đầu tiên, trang trại này không chú ý vào việc học tập, nghiên cứu về người cha quá cố của Chủ tịch Kim Jong-un là ông Kim Jong-il. 
Cố lãnh đạo Triều Tiên được KCNA nói là nguồn cảm hứng chính cho dự án 'cung cấp cho người dân những con rùa ngon và bổ, vốn được xem như loại thuốc quý từ xa xưa'.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm trang trại rùa nước ngọt
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm trang trại rùa nước ngọt 
KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Thật khó hiểu tại sao một trang trại từng được cố lãnh đạo Kim Jong-il đến thăm lại không bố trí phòng giáo dục truyền thống cách mạng. Những công nhân không khắc sâu hình ảnh của lãnh đạo trong tâm trí sẽ khó có thể thực hiện vai trò làm chủ quá trình sản xuất".

Ngoài ra, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên còn nói thêm, không khí ở trang trại này khác hoàn toàn so với những nơi ông từng ghé thăm, CNN cho biết.

Không có tôm hùm

Ngoài rùa nước ngọt, trang trại này cũng nuôi tôm hùm. Nhưng vì 'thiếu năng lực, lạc hậu về tư duy và phong cách làm việc vô trách nhiệm' của các nhà quản lý mà trang trại đã thất bại trong việc nuôi loài thủy sản này, KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo CNN, Bình Nhưỡng đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Đảng Lao động Triều Tiên, có thể sẽ có những bữa tiệc với những món ăn xa hoa mà đa số người dân chỉ có thể mơ đến. 
Tuy nhiên, do lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc, quốc gia này sẽ phải tự cung cấp một số món ăn, trong đó có tôm hùm.

Video Chủ tịch KIm Jong-un lái máy bay

Và thiếu sót này của trang trại đã gặp phải những chỉ trích nặng nề từ nhà lãnh đạo họ Kim.

KCNA trích lời Chủ tịch Kim Jong-un: "Tất cả người dân và cán bộ trong nước đang làm việc cật lực, chạy đua với thời gian để làm món quà kỷ niệm 70 năm Đảng Lao động nhưng không thể hiểu các nhân viên và cán bộ của trang trại này có thành công gì cho ngày lễ vào tháng 10 tới".

Đây không phải là lần đầu tiên Chủ tịch Kim Jong-un nổi giận với các cơ sở trong nước. Năm 2014, ông từng phàn nàn về khả năng dự báo thời tiết khi đến thăm một cơ sở khí tượng. 
Theo CNN, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên còn đăng hình ảnh ông Kim Jong-un giận đỏ mặt bên cạnh nhân viên khí tượng đang tỏ ra luống cuống.

Nhà lãnh đạo trẻ khi đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dự báo thời tiết. Theo đó, việc dự đoán chính xác khí hậu có thể đem lại lợi ích cho các ngành nông nghiệp, thủy sản và cảnh báo được các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm một cách kịp thời.

Năm 2013, ông Kim Jong-un từng khó chịu với những vỉa hè mọc đầy cỏ dại trong một công viên giải trí. Với sự khó chịu trên mặt, 
Chủ tịch Triều Tiên cúi xuống nhổ từng ngọn cỏ đồng thời nói các quan chức có liên quan có tinh thần phục vụ nhân dân 'dưới chỉ số 0', CNN cho biết thêm.

Tùng Đinh (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn