Sinh viên Hong Kong biểu tình, cảnh sát trấn áp bằng hơi cay

Thế giớiThứ Hai, 29/09/2014 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Sau một ngày biểu tình và đụng độ với cảnh sát có ít nhất 38 người Hong Kong bị thương, trong khi các khu vực biểu tình đang được mở rộng.

(VTC News) - Sau một ngày biểu tình và đụng độ với cảnh sát có ít nhất 38 người Hong Kong bị thương, trong khi các khu vực biểu tình đang được mở rộng.

Sớm 29/9, đoàn người biểu tình đã xuất hiện trên các con đường buôn bán lớn của Hong Kong khiến khu thương mại trung tâm bị tê liệt, CNN đưa tin.

Cảnh sát xịt hơi cay vào người biểu tình Hongkong 

Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các sinh viên Hong Kong phản đối điều mà họ coi là Trung Quốc Đại lục làm xói mòn sự dân chủ trong việc bầu chọn ban lãnh đạo của vùng lãnh thổ này. CNN đưa tin ít nhất 38 người bị thương sau đụng độ.

Hiện nay, sau khi cảnh sát dùng đạn cao su và hơi cay để trấn áp, một số nhóm sinh viên đã rút khỏi khu vực biểu tình trong khi các lãnh đạo nhóm biểu tình như Leung Kwok-hung 'Tóc dài' vẫn kêu gọi mọi người ở lại.

Leung dùng loa phóng thanh kêu gọi trong đêm 28/9: "Yêu cầu của chúng tôi vẫn không thay đổi. Đây là một cuộc tuần hành phản đối ôn hòa".

Trong khi đó, Đức Hồng y Joseph Zen, cựu Giám mục Công giáo và một số quan chức Hong Kong đã kêu gọi giải tán biểu tình. Đức Hồng y nói với người biểu tình: "Tất cả làm ơn hãy trở về nhà. Đừng hi sinh cuộc sống của mình".

Trước đó, tối 28/9, Hiệp hội sinh viên Hong Kong ra tuyên bố trên trang Facebook của tổ chức này hối thúc người ủng hộ rút khỏi những cuộc biểu tình ở trung tâm Hong Kong, vốn đã dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực.

Hiệp hội trên cho biết họ đưa ra lời kêu gọi này là do lo ngại cảnh sát có thể sử dụng đạn cao su để giải tán đám đông.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn