Phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Ebola

Thế giớiThứ Tư, 20/08/2014 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Đức loan báo nước này vừa phát hiện một một phụ nữ có triệu chứng nhiễm virus Ebola sau khi ngất xỉu rồi sốt cao.

(VTC News) - Truyền thông Đức loan báo nước này vừa phát hiện một một phụ nữ có triệu chứng nhiễm virus Ebola sau khi ngất xỉu rồi sốt cao tại trung tâm việc làm ở Berlin hôm 19/8.

Hãng tin Tân Hoa Xã hôm qua cho hay, tại thủ đô Berlin của Đức và khu vực Basque của Tây Ban Nha lần lượt xuất hiện 2 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola. Hiện các bệnh nhân này đã bị cô lập và chờ xét nghiệm kiểm tra.
Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Berlin, Đức hôm 19/8 
Truyền thông Đức xác nhận một phụ nữ 30 tuổi có biểu hiện nhiễm Ebola sau khi ngất xỉu rồi sốt cao ở trung tâm việc làm Berlin hôm 19/8. Người phụ nữ này đến từ Tây Phi và cho biết cô đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus Ebola.
Hiện phụ nữ này đã được đưa tới bệnh viện Berlin chờ kiểm tra. Cảnh sát địa phương đã phong tỏa trung tâm việc làm cũng như các tuyến đường gần đó, đồng thời kiểm tra toàn bộ những người đã tiếp xúc với phụ nữ này nhằm tránh nguy cơ lây lan rộng.
Tuy nhiên, người phát ngôn bệnh viên Berlin cho hay, căn cứ vào tình trạng sức khỏe hiện nay của phụ nữ này thì nhiều khả năng cô không bị nhiễm Ebola, nhưng vẫn chưa thể kết luận cho tới khi làm các xét nghiệm máu khác.
Ngày 18/8, Bộ Y tế Basque ở Tây Ban Nha cũng ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Ebola, bệnh nhân là một nam thanh niên có biểu hiện sốt cao. Bệnh nhân này sau đó đã được đưa vào khu cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có 2.217 trường hợp nhiễm Ebola ở Tây Phi và khoảng 1.145 người đã chết vì bệnh dịch chết người này, chủ yếu là người Liberia.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn