Quan chức Nga có ý chê Obama không mạnh mẽ bằng Putin

Thế giớiThứ Sáu, 01/08/2014 05:29:00 +07:00

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã đăng tải một bức ảnh ghép trên Twitter kèm theo bình luận "chúng ta có những giá trị và đồng minh khác nhau".

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã đăng tải một bức ảnh ghép trên Twitter kèm theo bình luận "chúng ta có những giá trị và đồng minh khác nhau".

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin hôm 31/7 vừa gây tranh cãi lớn khi đăng một bức ảnh lên tài khoản Twitter của mình, trong đó ghép ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ôm một con báo, đặt cạnh tấm ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ôm một con chó, kèm theo bình luận “chúng ta có những giá trị và đồng minh khác nhau".

Tầm ảnh của ông Rogozin đã được chia sẻ tới hơn 600 lần trên Twitter chỉ trong vòng 2 tiếng 

Bức ảnh đó đã được chia sẻ lại tới hơn 600 lần trên mạng xã hội Twitter chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ.

Theo tờ Telegraph, bức ảnh ông Putin ôm con báo được chụp hồi năm ngoái, trong một chuyến thị sát công tác chuẩn bị cho Olympic Sochi 2014. 
Còn tấm ảnh ông Obama ôm chú chó thì được chụp từ nhiều năm trước, hồi ông còn chạy đua vào Thượng viện.

Lâu nay, Tổng thống Nga luôn thể hiện hình ảnh của một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Đội ngũ truyền thông của ông đã nhiều lần tung ra những bức hình thể hiện điều đó, như ảnh Tổng thống Nga cởi trần cưỡi ngựa, bay cùng đàn sếu hay ôm gấu Bắc Cực.

Trong khi đó, dư luận Mỹ lại đang có ý chê trách cách xử lý các vấn đề quốc tế của ông Obama là không thể hiện được uy thế của cường quốc số 1 thế giới.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn