Nghi ngờ của Pháp về nguyên nhân máy bay Algerie cháy rụi

Thế giớiThứ Sáu, 25/07/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức Pháp nói thời tiết tồi tệ có thể là nguyên nhân chính khiến chuyến bay AH5017 của Air Algerie gặp nạn tại châu Phi.

(VTC News) - Quan chức Pháp nói thời tiết tồi tệ có thể là nguyên nhân chính khiến chuyến bay AH5017 của Air Algerie gặp nạn tại châu Phi.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay bị vỡ sau khi va chạm với mặt đất, điều này đã loại bỏ khả năng nó bị tấn công khi đang còn trên không.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói về chiếc máy bay gặp nạn có 51 công dân Pháp: "Chiếc máy bay bị phá hủy sau khi nó lao xuống đất. Chúng tôi nghĩ rằng máy bay đã rơi vì điều kiện thời tiết, chưa có giả thiết nào được loại trừ nhưng đây là giả thiết lớn nhất".

Một chiếc máy bay của Air Algerie  

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho biết sự xuất hiện của mùi xăng và các mảnh vỡ tập trung ở một khu vực nhỏ cũng cho thấy khả năng cao máy bay bị rơi do thời tiết hoặc lí do kỹ thuật.

Cuvillier nói với truyền hình Pháp: "Chúng tôi, ngay từ ban đầu đã gần như loại bỏ khả năng máy bay bị tấn công từ mặt đất".

Ông cũng cho biết thêm, 100 binh sĩ Pháp đang đóng quân gần khu vực đó đã được lệnh điều động đến bảo vệ hiện trường.

Video vụ máy bay AH5017 rơi ở sa mạc châu Phi


Chính quyền Burkina Faso cho biết danh sách hành khách bao gồm 51 người Pháp, 27 người Burkinabe, 8 người Lebanon, 6 người Algeria, 5 người Canada, 4 người Đức, 2 người từ Luxembourg.

Ngoài ra Cameroon, Bỉ, Ai Cập, Ukraina, Thụy Sĩ, Nigeria và Mali mỗi nước có 1 người trên máy bay. Các nhà điều tra vụ tai nạn cho thấy ở hiện trường không có người sống sót.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn