Tìm thấy thi thể 36 nạn nhân vụ máy bay rơi ở Đài Loan

Thế giớiThứ Năm, 24/07/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Chinadaily đưa tin tính đến thời điểm đêm 23/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 36 nạn nhân từ đống đổ nát của máy bay Đài Loan.

(VTC News) - Tờ Chinadaily đưa tin tính đến thời điểm đêm 23/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 36 nạn nhân từ đống đổ nát của máy bay Đài Loan.

Các nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể cao hơn các thông báo trước đó đồng thời cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay.

Khoảng 200 nhân viên quân sự đã được cử đến để giúp xử lý vụ tai nạn máy bay ở Bành Hồ và khắc phục hậu quả, Bộ quốc phòng Đài Loan cho biết.
Thân nhân hành khách có mặt trên chuyến bay đau đớn khi nhận được tin dữ 

Trung tướng Chou Hau-yu, chỉ huy quân đội ở Bành Hồ cùng binh lính quân đội đã tới hiện trường nhằm giúp tìm kiếm 58 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay và đưa họ tới bênh viện.

Lính cứu hỏa nói rằng, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do ánh sáng yếu và mưa to.

Hội đồng An toàn hàng không cho biết đã cử một đội điều tra đến huyện đảo Bành Hồ.Các nhà chức trách sẽ cố gắng khôi phực dữ liệu chuyến bay và ghi âm giọng nói ở buồng lái để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn do thời tiết xấu hay do lỗi của con người, theo người đứng đầu Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan Wang Hsing-chung.

Trước đó CAA cho biết điều kiện thời tiết không ảnh hưởng đến việc hạ cánh của máy bay. Chiếc máy bay đang cố tìm cánh hạ cánh thì bị tai nạn tại một ngôi làng ở Bành Hồ.

Đã có 11 vụ tai nạn hàng không trong vùng biển ngoài khơi các đảo Bành Hồ từ năm 1967 khiến 289 người chết hoặc mất tích.

TransAsia Airways là hãng hàng không Đài Loan, hang này có khoảng 23 máy bay Airbus và ATR, bay chủ yếu trên các tuyến đường trong nước, nhưng cũng có một số chuyến bay trong phạm vi Châu Á đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia.

Chuyến bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways cất cánh lúc 17h00 tại Cao Hùng và dự kiến tới Mã Công sau 35 phút.

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn