Chuyên gia Malaysia chứng kiến trận oanh kích của không quân Ukraine

Thế giớiThứ Ba, 22/07/2014 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga nói khi di chuyển đến hiện trường máy bay MH17 bị rơi, các chuyên gia Malaysia chứng kiến trận oanh kích của không quân Ukraine.

(VTC News) - Truyền thông Nga nói khi di chuyển đến hiện trường máy bay MH17 bị rơi, các chuyên gia Malaysia chứng kiến trận oanh kích của không quân Ukraine.

RIA Novosti dẫn nguồn từ đại diện dân quân tháp tùng các chuyên gia cho hay, 12 chuyên gia và các quan chức nước ngoài từ Kharkov đến Donetsk bị muộn vì đêm 21/7 quân Ukraine đột nhiên bắt đầu chiến dịch quân sự ở phía Bắc Donetsk.

Quân đội bắn pháo vào khu vực gần ga đường sắt, cố gắng chiếm làng Sands và thành phố Dzerzhinsk ​​ở bắc Donetsk, vị trí cách không xa tuyến đường Kharkov - Donetsk.

Hiện trường một vụ oanh kích của Không quân Ukraine ở miền Đông - Ảnh minh họa 

Ngay sau khi đến Donetsk, nhóm chuyên gia Malaysia đã quyết định đến miền Đông, khu vực vụ tai nạn máy bay gần thị trấn Torez, nơi họ đã kiểm tra đoàn tàu chở thi thể nạn nhân.

Theo một trong số các dân phòng đi tháp tùng đoàn, đến giữa đường đoàn Malaysia đã chứng kiến ​​cuộc tấn công của không quân Ukraine bắn phá đoạn đường từ Donetsk, một chiếc xe đã bị đốt cháy.

Video quân ly khai bàn giao hộp đen cho Malaysia


Lực lượng ly khai đòi liên bang hóa Ukraine vừa chính thức bàn giao hộp đen của chuyến bay bị rơi MH17 cho Malaysia.

Cuộc bàn giao diễn ra dưới sự chứng kiến của đông đảo phóng viên quốc tế tại trụ sở của Nước cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk lúc 21 giờ ngày 21/7 theo giờ địa phương.

Theo bạn, vì sao máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ?

  • Tên lửa phe ly khai miền Đông Ukraine bắn
  • Tiêm kích Ukraine bắn
  • Tên lửa Nga bắn
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Lực lượng này cũng tuyên bố một lệnh ngừng bắn trong vòng bán kính 10km xung quanh hiện trường vụ rơi máy bay, cho phép các điều tra viên quốc tế tiếp cận khu vực một cách an toàn.

"Chúng tôi đã quyết định trao hộp đen cho các chuyên gia Malaysia," thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk, Alexander Borodai nói với các phóng viên.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn