Nga tố cường kích Su-25 áp sát MH17, Ukraine 'phản pháo'

Thế giớiThứ Ba, 22/07/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga nói Bộ tổng tham mưu nước này phát hiện cường kích Su-25 của Ukraine bay cách MH17 chỉ 3-5km trước khi thảm họa xảy ra.

(VTC News) - Truyền thông Nga nói Bộ tổng tham mưu nước này phát hiện cường kích Su-25 của Ukraine bay cách MH17 chỉ 3-5km trước khi thảm họa xảy ra.

Phát hiện một máy bay chiến đấu Ukraine cách máy bay Boeing của hàng không Malaysia khoảng 3-5km trước khi thảm họa xảy ra, lãnh đạo Cục tác chiến của Bộ tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov tuyên bố.

Máy bay cường kích Su-25 

Trung tướng nói tại cuộc họp báo ngày 21/7: "Chúng tôi đã ghi nhận sự hiện diện của ba máy bay dân dụng, trong đó có máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia. Cũng trong thời điểm này đã nhận thấy việc nâng độ cao của một máy bay, có khả năng là Su-25 của Không quân Ukraine, ở khoảng cách cách máy bay Boeing 777 từ 3-5km".

Trong khi đó, ngày 21/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bác bỏ cáo buộc trước đó của Nga cho rằng một chiến đấu cơ của chính quyền Kiev đã bay gần máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, đồng thời nhấn mạnh rằng các máy bay của nước này trong khu vực đều ở trên mặt đất tại thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay trên.

Video phóng viên kiểm tra đồ đạc của một nạn nhân vụ MH17


Phản ứng trước thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng một máy bay quân sự của Ukraine đã bay cách máy bay MH17 3-5km tại thời điểm máy bay này bị rơi, ông Petro Poroshenko phát biểu với Kênh truyền hình CNN rằng “đó không phải là sự thực”.

Theo bạn, vì sao máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ?

  • Tên lửa phe ly khai miền Đông Ukraine bắn
  • Tiêm kích Ukraine bắn
  • Tên lửa Nga bắn
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Ông Poroshenko tuyên bố Ukraine hoan nghênh mọi cuộc điều tra về các máy bay của nước này và rằng người Nga cần phải cung cấp bằng chứng cho cáo buộc đó.

Ông Poroshenko cũng cho hay tại thời điểm xảy ra thảm họa, khu vực không phận tại miền Đông Ukraine được nhiều hệ thống giám sát khác nhau theo dõi.

Tùng Đinh
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn