Thủ tướng Hàn từ chức: Ra đi sau khi xử lý xong hậu quả

Thế giớiThứ Hai, 28/04/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won sau thảm họa chìm phà SEWOL nhưng có điều kiện kèm theo.

(VTC News) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won sau thảm họa chìm phà SEWOL nhưng có điều kiện kèm theo.

Theo Korea Times, người phát ngôn Min Kyung-wook của Tổng thống Hàn Quốc cho biết ưu tiên hàng đầu đối với ông Chung hiện nay vẫn là xử lý hậu quả của thảm họa SEWOL. Ông sẽ tiếp tục công tác cho đến khi vụ việc được giải quyết ổn thỏa.
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won rời Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Seoul 
Quyết định của Tổng thống Park được xem như câu trả lời dành cho những chỉ trích của đảng đối lập nhắm vào hành động xin từ chức của ông Chung. Trước đó, đại diện đảng đối lập đã gọi hành động của ông Chung là 'hoàn toàn vô trách nhiệm và hèn nhát'.

Thủ tướng Chung tổ chức cuộc họp báo để thông báo ông có ý định từ chức, đưa ra lời xin lỗi các gia đình của hơn 300 hành khách trên phà xác nhận đã chết hoặc được liệt kê là mất tích.

Quá trình cứu hộ nạn nhân chìm phà SEWOL
Trong một thông báo ngắn gọn, ông Chung Hong-won nói: "Tôi đã muốn từ chức sớm hơn nhưng khi đó việc xử lý thảm họa là ưu tiên hàng đầu. Tôi cho rằng đó là hành động có trách nhiệm trước khi ra đi".

Ngay sau khi thảm họa chìm phà xảy ra, ông Chung đã bị nhiều người chỉ trích và trong chuyến thăm thân nhân hành khách, ông đã bị những người mất bình tĩnh ném chai nước vào người.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn