Video: Chuột khổng lồ tấn công nước Anh

Thế giớiThứ Hai, 21/04/2014 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Những con chuột khổng lồ dài hơn nửa mét bắt đầu tấn công nước Anh, theo tường thuật của tờ The Mirror.

(VTC News) - Những con chuột khổng lồ dài hơn nửa mét bắt đầu tấn công nước Anh, theo tường thuật của tờ The Mirror.

Tờ The Mirror loan báo những con chuột có kích thước lên đến hơn nửa mét đang tràn ngập đường phố Birmingham nước Anh.
Chuột khổng lồ tấn công nước Anh 

Cơ quan kiểm dịch địa phương nói những con chuột này còn có khả năng kháng lại hóa chất diệt chuột, thứ vũ khí lâu nay được cho là có hiệu quả với loài gặm nhấm này.
Năm ngoái, các cơ quan kiểm dịch ghi nhận tới hơn 5.100 cảnh báo chuột xâm nhập, phá hoại nhà cửa người dân.
Tại Thụy Điển, người ta cũng bẫy được những con chuột có kích thước tương tự. Còn ở Đức, người ta tin rằng có con chuột có chiều dài toàn thân cộng cả phần đuôi lên đến 1m xuất hiện ở thành phố Halle.
Video: Chuột khổng lồ tung hoành trong nhà
Những con chuột mà tờ The Mirror gọi là “quái vật” được cho là đang trên đường di chuyển sang Ireland. Colin, một nhân viên của cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại Anh nói rằng những con chuột khổng lồ sẽ sớm xâm nhập nhà dân bởi đó là nơi có nhiều thức ăn.
“Mọi người thường vứt đồ ăn thừa vào trong túi, chắc chắn những con chuột sẽ mò đến đó để kiếm chác những gì còn lại”, Colin nói.
Tiến sĩ di truyền học Robin Allaby thì cho rằng những con chuột gần đây có kích thước lớn bởi quá dễ dàng kiếm được đồ ăn thừa từ con người.
“Thực phẩm của chúng ta ngày càng nhiều dinh dưỡng hơn, vì thế những con chuột cũng sẽ phát triển hơn ngày trước”, Tiến sĩ Robin Allaby nói.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn