Ukraine cấm đàn ông Nga khỏe mạnh qua biên giới

Thế giớiThứ Sáu, 18/04/2014 10:26:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA đưa tin Biên phòng Ukraine đã xác nhận thông tin cấm nam giới Nga từ 16 - 60 tuổi làm thủ tục nhập cảnh.

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA đưa tin Biên phòng Ukraine đã xác nhận thông tin cấm nam giới Nga từ 16 - 60 tuổi làm thủ tục nhập cảnh.

Trước đó, hãng hàng không lớn nhất của Nga Aeroflot tuyên bố nhận được thư giới hạn nhập cư từ phía chính quyền Ukraine.

Lệnh cấm có ngoại lệ dành cho các nam giới đi du lịch cùng phụ nữ và trẻ em hoặc có xác nhận có thân nhân đang ốm nặng hoặc vừa qua đời ở Ukraine.
Hành khách kiểm tra an ninh tại sân bay Kharkov 
Phát ngôn viên của ngành du lịch Ukraine nói: "Các biện pháp tạm thời được áp dụng hướng đến các đối tượng nam giới khỏe mạnh, những người có thể ảnh hưởng đến tình hình ở miền Đông Ukraine".

Trong khi đó, các đối tượng nữ giới từ 20 - 35 tuổi đã đăng ký là công dân Crưm sẽ chỉ được vào Ukraine sau khi vượt qua các xác nhận đặc biệt, RIA cho biết thêm.
Video máy bay Ukraine bay lượn ở miền Đông
Hãng hàng không Aeroflot khuyến cáo khách hàng nên hạn chế đến Ukraine trong thời gian này, trừ những trường hợp bất khả kháng và tuyên bố sẽ hoàn trả tiền vé cho những người đã đặt trước mà không thể di chuyển.

Theo RIA, các lệnh cấm này không áp dụng đối với thành viên phi hành đoàn, kỹ sư và nhân viên kỹ thuật của các chuyến bay.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn