Sau 1 tuần mất tích, MH370 có thể đang ở Ấn Độ Dương

Thế giớiThứ Bảy, 15/03/2014 08:07:00 +07:00

(VTC News) - 1 tuần kể từ khi MH370 mất tích, giờ đây các phương án tìm kiếm đang hướng dần về phía Ấn Độ Dương, vùng Biển Andaman và Vịnh Bengal.

(VTC News) - 1 tuần kể từ khi MH370 mất tích, giờ đây các phương án tìm kiếm đang hướng dần về phía Ấn Độ Dương, vùng Biển Andaman và Vịnh Bengal.

Các quan chức Mỹ cho biết một tàu hải quân và một máy bay do thám của nước này đang trên đường tới Biển Andaman và Vịnh Bengal để tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích một tuần trước.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steven Warren, máy bay P-8 Poseidon và tàu khu trục có tên lửa điều khiển USS Kidd sẽ hỗ trợ cuộc tìm kiếm quốc tế vốn đang mở rộng về phía Tây.

Phát biểu với báo chí, ông Warren nói: "Theo yêu cầu của Malaysia, USS Kidd đang ở phía Bắc eo biển Malacca, nơi chúng tôi gọi là khu vực tìm kiếm phía Tây".

 Máy bay của hải quân Malaysia chuẩn bị tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở eo biển Malacca ngày 13/3.

Ông nói rằng tàu USS Kidd chuẩn bị tìm kiếm trên Biển Andaman và Vịnh Bengal còn máy bay P-8 sẽ tìm kiếm một khu vực rộng lớn hơn nhiều, phía Nam Vịnh Bengal và phía Bắc Ấn Độ Dương.

Hải quân Ấn Độ cùng ngày thông báo đã tăng gần gấp đôi số lượng tàu và máy bay, lên thành 6 tàu và 5 máy bay, để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trên Biển Andaman, đồng thời cho biết Malaysia đã yêu cầu Ấn Độ mở rộng hoạt động tìm kiếm sang phía Tây về phía Vịnh Bengal.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Malaysia ngày 14/3 cho biết nước này đang xử lý thông tin chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines đã hướng đến Ấn Độ Dương.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết nước này đang cộng tác rất chặt chẽ với đội điều tra của Mỹ, sau khi có thông tin máy bay mất tích của Malaysia Airlines có thể đã bay tới Ấn Độ Dương.

Ông Hussein cho hay những chuyên gia này hiện đang ở Kuala Lumpur từ ngày 9/3 và đang giúp Malaysia trong công tác điều tra tung tích chuyến bay bí hiểm MH370.

Khi được đề nghị cung cấp thêm thông tin radar quân đội bắt được tín hiệu máy bay MH370 còn bay thêm vài giờ nữa và chuyển hướng sang phía Tây với sự tác động của ông ai đó, ông Hussein nói theo thông lệ, nhóm điều tra sẽ không tiết lộ thông tin đến chừng nào được kiểm chứng đầy đủ.

Bất cứ một chứng cứ mới nào đều được chuyển cho nhóm điều tra tại Kuala Lumpur nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tùng Đinh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn