Video, ảnh: Rực rỡ pháo hoa chào năm mới 2014

Thế giớiThứ Ba, 31/12/2013 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2014 đã chính thức gõ cửa với màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ tại Auckland, New Zealand trong khi đó các địa điểm tiếp theo đã sẵn sàng.

(VTC News) - Năm 2014 đã chính thức gõ cửa với màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ tại Auckland, New Zealand trong khi đó các địa điểm tiếp theo đã sẵn sàng.

Màn pháo hoa đầy màu sắc tại Auckland, New Zealand đánh dấu khoảnh khắc thế giới bước sang năm 2014.

pháo hoa năm mới
Pháo hoa rực sáng từ tòa nhà Sky Tower ở Auckland, New Zealand đón năm mới 2014

Trong khi đó, các cư dân ở Sydney, Australia đang rất háo hức để chờ đón màn pháo hoa đón năm mới của mình, chỉ sau điểm cực Đông của Trái đất 2 giờ.
Các quan chức Australia hứa rằng màn pháo hoa năm nay sẽ "rực rỡ hơn bao giờ hết" để phục vụ khoảng 1.6 triệu người tới xem trực tiếp. 
Tại Dubai - Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, nơi có tòa tháp cao nhất thế giới cũng sẽ diễn ra màn pháo hoa tưng bừng đón chào năm 2014.
Các nhà tổ chức ở Dubai nói họ sẽ tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu với màn trình diễn ánh sáng bằng pháo hoa mang hình chú chim ưng bay qua đảo cọ, cùng với đó là hình ảnh đảo cọ đặc trưng ở xứ sở này.
Dự kiến quốc kỳ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng sẽ được sáng lên trong màn đêm bằng pháo hoa với mong muốn tạo ra kỷ lục thế giới.
Nửa triệu quả pháo hoa sẽ được bắn đi từ 400 địa điểm khác nhau với sự điều khiển của 100 máy tính. "Những người đứng cách xa bờ biển 48km cũng thấy được pháo hoa. Đây thực sự là màn trình diễn hoành tráng nhất từ trước tới nay", ban tổ chức cho biết.
Nhiều nơi trên thế giới đón năm mới bằng pháo hoa rực rỡ 

Ở Philippines, Bộ Y tế nước này cảnh báo số người thương vong do pháo hoa, pháo nổ sẽ tăng so với năm ngoái. Lý do là những người sống sót sao thảm họa bão hủy diệt Hải Yến được cho là sẽ đốt pháo rầm rộ hơn để đón chào năm 2014.
Năm ngoái, 260 người bị thương do pháo và cả do súng nổ trong ngày đầu tiên của năm 2013. "Nhiều người tại nơi này đón năm mới khi cha mẹ, anh em, vợ con họ đã không còn trên cõi đời. Do đó, thật khó dùng ngôn từ diễn tả tâm trạng của họ lúc này", Thị trưởng thành phố Tacloban, nơi hứng chịu thiệt hại khủng khiếp từ bão Hải Yến nói.
Tại Trung Quốc, dự kiến lễ đón năm mới cũng sẽ khá đặc sắc với màn trình diễn ánh sáng tại phần còn sót lại của Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh và sông Thượng Hải nổi tiếng của thành phố Thượng Hải.
Chỉ có cư dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc thiệt thòi hơn cả do chính quyền địa phương cấm đốt pháo hoa do không khí nơi này đã quá ô nhiễm bởi khói bụi.
Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản sẽ đón năm mới với 108 hồi chuông để xua đi 108 nỗi đau khổ của con người, phong tục có xuất xứ từ đạo Phật.
Quốc gia bí ẩn nhất thế giới Triều Tiên cũng đón năm 2014 bằng pháo hoa tại quảng trường Kim Nhật Thành - người sáng lập đất nước Triều Tiên


Sau đây là video và hình ảnh đầu tiên về màn pháo hoa rực rỡ tại New Zealand cách đây ít phút.

Video pháo hoa chào đón 2014 ở New Zealand



Tùng Đinh - Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn