Đến nơi đón năm 2014 sớm nhất hành tinh

Thế giớiThứ Ba, 31/12/2013 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Nằm ở cực Đông Trái đất, New Zealand là địa điểm được vinh dự đón năm 2014 đầu tiên của thế giới với những màn pháo hoa vô cùng rực rỡ, đẹp mắt.

(VTC News) - Nằm ở cực Đông Trái đất, New Zealand là địa điểm được vinh dự đón năm 2014 đầu tiên của thế giới với những màn pháo hoa vô cùng rực rỡ, đẹp mắt.

Mở đầu tại New Zealand, với pháo hoa trên bầu trời Auckland đón năm mới và 2 tiếng sau, thành phố Sydney tại Australia cũng trình diễn pháo hoa hoành tráng để chào 2014.

Trong khi đó, Nhật Bản đón năm mới với không khí trang nghiêm thành kính, bằng những hồi chuông ngân vang từ các đền thờ.

Xa hơn về phía Tây, châu Âu đón năm mới lần lượt là pháo hoa được bắn lên tại thủ đô Matxcơva của Nga, Berlin của Đức, London của Anh, cùng với Edinburgh, thủ phủ của xứ Scotland.

pháo hoa năm mới
Hình ảnh pháo hoa chào năm mới 2013 ở New Zealand

Cuối cùng là châu Mỹ, ở các thành phố lớn ở Brazil và Mỹ cũng tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới.

New Zealand là một quốc đảo nhỏ bé nhưng có nền văn hoá rất phong phú và đa dạng. Nếu đến New Zealand vào dịp năm mới, bạn sẽ may mắn trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới được chứng kiến khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Gisborne cách đường đổi ngày quốc tế chỉ 496,3 km về phía Tây và do vậy, đây là thành phố đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới.

Video pháo hoa ở điểm đầu tiên chào năm mới 2013



Người dân ở các thành phố khác ở New Zealand thường đổ dồn tới Gisborne để trở thành những người đầu tiên trên thế giới được chứng kiến khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Nơi đây cũng có buổi hoà nhạc ngoài trời, màn bắn pháo hoa và lễ hội đón năm mới quy mô nhất cả nước.

Bầu trời Auckland rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng từ đỉnh tháp Sky Tower đúng vào thời khắc kim đồng hồ chuyển sang năm mới.

Trong những ngày nghỉ Tết, người dân ở New Zealand nói chung và Auckland nói riêng thường tới Whangamata để tận hưởng không khí vui xuân mới

Tùng Đinh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn