Kim Jong-un trọng dụng ‘tay chân’ của chú?

Thế giớiThứ Ba, 31/12/2013 01:58:00 +07:00

(VTC News) – Trong hình ảnh mới nhất về Kim Jong-un, có thể thấy người trợ lý thân cận của Chang Song-thaek đi theo hộ tống nhà lãnh đạo.

(VTC News) –  Trong hình ảnh mới nhất về Kim Jong-un, có thể thấy người trợ lý thân cận của Chang Song-thaek đi theo hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên.

China.com đưa tin, ngày hôm nay 31/12, lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thăm một khu trượt tuyết. 

Ông được hộ tống bởi một số quan chức cấp cao, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của Park Myung Cheol – từng là trợ lý thân cận của Chang Song-thaek – người vừa bị xử tử trung tuần tháng 12 vừa qua.
Kim Jong-un
Trợ lý của Chang Song-thaek hộ tống Kim Jong-un 
Trước đó, báo chí Hàn Quốc đưa tin, 7 trợ lý thân cận của Chang Song-thaek đều đã bị hành quyết cùng với nhân vật này. 
Theo Korea Joongang Daily, Chang Song-thaek cùng 7 người khác gồm 2 cán bộ Đảng Lao động Triều Tiên, 2 thành viên nội các, 2 quan chức quân đội và 1 quan chức doanh nghiệp đã bị xử tử cùng một lúc trước sự chứng kiến của những quan chức cấp cao của Triều Tiên.

Seoul đánh giá đây là hành động “giết gà dọa khỉ” của lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un muốn đưa ra lời cảnh báo, rằng bất cứ ai có ý định tạo phản đều sẽ có kết cục như vậy.
Quang cảnh lễ kỷ niệm 2 năm Kim Jong-un nắm quyền 
Sau vụ thanh trừng gây sốc, Kim Jong-un đã khiến Hàn Quốc và Mỹ lo ngại về sự ổn định tại Triều Tiên, trong khi đó, đối với trong nước, nhà lãnh đạo 30 tuổi đang nhận được sự ủng hộ và lời hứa trung thành tuyệt đối của quân đội và nhân dân.

“Kim Jong-un là nhân cách vĩ đại, vị chỉ huy rực rỡ vô song, người đã biến quân đội nhân dân thành lực lượng vũ trang tinh nhuệ, đưa đất nước tới chiến thắng vinh quang trong những cuộc đối đầu kẻ thù" – hãng thông tấn KCNA nói.

Ngày hôm qua 30/12, Bình Nhưỡng đã tổ chức một lễ kỷ niệm 2 năm ngày Kim Jong-un chính thức nắm quyền. 
Tại đây , tướng Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của quân đội Triều Tiên, phát biểu tại lễ kỷ niệm: “Các lực lượng vũ trang nhân dân hô vang khẩu hiệu bảo vệ lãnh đạo Kim Jong-un bằng cả sinh mạng của chúng ta”.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn