Cảnh sát Trung Quốc đấu súng dữ dội với khủng bố

Thế giớiThứ Hai, 30/12/2013 01:37:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát Tân Cương đã tiêu diệt 8 trong số 9 kẻ tấn công vào đồn cảnh sát thành phố Kashgar ngày 30/12.

(VTC News) – Cảnh sát Tân Cương đã tiêu diệt 8 trong số 9 kẻ tấn công vào đồn cảnh sát thành phố Kashgar ngày 30/12.

Reuters đưa tin, cảnh sát Tân Cương vừa bắn chết 8 kẻ tấn công trong một “vụ khủng bố” xảy ra ngày hôm nay 30/10. 

Chính quyền Tân Cương thông báo trên website, vụ tấn công diễn ra tại hạt Yarkland gần con đường tơ lụa của thành phố Kashgar, phía Nam Tân Cương.

“Khoảng 6h30 sáng nay, 9 kẻ mang dao tấn công vào đồn cảnh sát ở Yarkand, Kashgar, những kẻ này đã ném thiết bị nổ và đốt cháy xe cảnh sát. Cảnh sát đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn và bắn chết 8 tên, bắt sống 1 kẻ tấn công”, Reuters trích dẫn báo cáo của cảnh sát. Chính quyền Tân Cương gọi đây là “một vụ tấn công khủng bố” và đang điều tra thêm.
tân cương
Cảnh sát Trung Quốc trong một cuộc đụng độ với những kẻ nổi loạn ở Tân Cương năm 2011  
Đây là vụ tấn công thứ ba trong vòng 2 tháng qua tại thành phố Kashgar. Ngày 16/11, chín kẻ lạ mặt mang dao và rìu tấn công vào đồn cảnh sát thị trấn Serikbuya, huyện Bachu, 2 sỹ quan thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Ngay sau đó, cả chín kẻ tấn công đều đã bị bắn chết.

Tiếp đến, ngày 15/12, vụ bạo loạn đã xảy ra khi đám đông tấn công cảnh sát bằng vật liệu gây nổ và dao rựa khi họ đang bắt tội phạm ở một ngôi làng của Kashagar. Cảnh sát đã bắn chết 14 người trong đám đông bạo loạn, hai cảnh sát cũng bị chết.

Là một khu tự trị rộng lớn, giàu tài nguyên ở tây bắc của Trung Quốc, cũng là nơi thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực mà Bắc Kinh gọi là tấn công khủng bố.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn