Nga phóng siêu tên lửa có tầm bắn 11.000km

Thế giớiChủ Nhật, 29/12/2013 08:09:00 +07:00

Lực lượng Tên lửa chiến lược của quân đội Nga vừa bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục RS-12 Topol.

Lực lượng Tên lửa chiến lược của quân đội Nga vừa bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục RS-12 Topol.

Cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12 Topol được tiến hành tại bãi phóng Kapustin Yar ở vùng Astrakhan (Nga). Thông tin kể trên được người phát ngôn của Trung tâm báo chí Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Egorov, cho biết.

Tên lửa Topol của Nga 

"Vào lúc 21h30 (giờ Moscow) ngày 27/12, lực lượng Tên lửa chiến lược phối hợp cùng với đơn vị tại bãi phóng Kapustin Yar ở vùng Astrakhan, đã thực hiện phóng thành công tên lửa RS-12 Topol", ông Egorov cho biết.

Ông giải thích rằng vụ bắn thử này nhằm kiểm tra đầu đạn của tên lửa. Đầu đạn giả của tên lửa đã đánh trúng mục tiêu ở Sary-Shagan, Kazahkstan với độ chính xác cao.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12 Topol là loại tên lửa được trang bị cho lực lượng tên lửa chiến lược Nga. Tên lửa có tầm bắn 11.000km, có khả năng mang 1 đầu đạn hạt nhân 800kt hoặc 7 đầu đạn hạt nhân 250kt.

Đây là loại tên lửa có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên thế giới nhờ tính cơ động cao cũng như khả năng tàng hình.

Theo Bộ quốc phòng Nga thì việc đưa vào trang bị rộng rãi tên lửa Topol với chi phí thấp sẽ giúp giảm gánh nặng về tài chính cho quân đội Nga khi tiến hành thay thế các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ cũ bằng tên lửa thế hệ mới.

TheoTiền phong
Bình luận
vtcnews.vn