Triều Tiên xác nhận xử tử chú Kim Jong-un

Thế giớiThứ Sáu, 13/12/2013 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT dẫn nguồn truyền thông nhà nước Triều Tiên nói ông Chang Song-thaek, chú của Kim Jong-un đã bị xử tử sau khi mất chức.

(VTC News) - Hãng tin RT dẫn nguồn truyền thông nhà nước Triều Tiên nói ông Chang Song-thaek, chú của Kim Jong-un đã bị xử tử sau khi mất chức.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên chính thức đưa tin ông Chang Song-thaek đã bị kết án 'âm mưu lật đổ nhà nước'. Ông đã bị tử hình rất nhanh, ngay sau phiên xử của một tòa án quân sự vào ngày 12/12, hãng thông tấn nói thêm.

Trong báo cáo của mình KCNA nói: "Chang đã bị cáo buộc thành lập các lực lượng chống đối chính phủ, thành lập một nhóm phản đối và đứng đầu nó, do đó đã vi phạm tội âm mưu lật đổ nhà nước".

chú kim jong un
Hình ảnh ông Chang Song-thaek bị bắt giữ 

RT còn trích lại những câu nhận xét rất miệt thị của KCNA dành cho ông Chang: "Ông ta là một con người hèn hạ, cặn bã.. thậm chí còn tệ hại hơn một con chó".

Bình Nhưỡng cáo buộc ông Chang Song-Thaek phản bội lòng tin của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và người cha Kim Jong-Il, nói rằng ông Jang từng nhận được "sự tin tưởng sâu sắc" từ nhà lãnh đạo trẻ.

Tại phiên tòa, ông Jang thừa nhận đã cố gắng tổ chức một cuộc đảo chính bằng cách tập hợp các cộng sự trong lực lượng quân đội.

Theo các chuyên gia phân tích, một cuộc thanh trừng rộng rãi có thể sẽ được tiến hành đối với những người có liên quan đến ông Chang, đặc biệt là những thành viên trong bộ Hành chính, cơ quan mà ông Chang đứng đầu.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn