Chú Kim Jong-un và 6 'tay chân' đã bị xử kín?

Thế giớiThứ Ba, 10/12/2013 11:59:00 +07:00

(VTC News) – Tân Hoa xã đưa tin, Chang Song-thaek và 6 trợ lý thân cận đã bị xử kín vào giữa tuần trước.

(VTC News) – Tân Hoa xã đưa tin, Chang Song-thaek và 6 trợ lý thân cận đã bị xử kín vào giữa tuần trước.

Tân Hoa xã dẫn lời Đài Tự do Triều Tiên cho hay, Chang Song –thaek – nhân vật quyền lực thứ 2 Triều Tiên cùng 6 trợ lý thân tín đã bị xử kín vào thứ 5 tuần trước. Tân Hoa xã khẳng định, tình báo Hàn Quốc chưa hề nắm được thông tin này.

chang song-thaek
Ông Chang Song-thaek đã bị xử kín? 
Thông tin Chang Song –thaek bị cách chức bắt đầu được cơ quan tình báo Hàn Quốc NIS tiết lộ vào ngày 3/12. Ban đầu, Bình Nhưỡng giữ im lặng trước mọi thông tin này. 
Tuy nhiên, ngày 9/12, kênh truyền hình Triều Tiên KCTV đã phát đi những hình ảnh cho thấy Chang Song-thaek bị bắt ngay trong cuộc họp Bộ Chính trị nước này.
Theo đó, ông Chang Song-thaek bị 2 cảnh sát áp giải ra khỏi cuộc họp trước mặt hàng trăm đại biểu quốc hội khác. 

Truyền thông Triều Tiên cho biết, Chang bị kết tội phản đảng, phản cách mạng, cũng như dính dáng đến một loạt tội liên quan đến yếu kém trong việc quản lý tài chính, tham nhũng, bồ bịch và ma túy.

Trước đó, một số nguồn tin khẳng định, Chang Song-thaek và một người quản lý quỹ đang ẩn náu tại Trung Quốc dưới sự bảo vệ của chính quyền Hàn Quốc. 
Ông Chang Song-thaek sinh năm 1946, từng giữ chức Phó Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cùng nhiều vị trí quan trọng khác trong Đảng và chính phủ nước này.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn