Bão hủy diệt Hải Yến ở Philippines: Hơn 5.000 người chết

Thế giớiThứ Bảy, 23/11/2013 07:23:00 +07:00

(VTC News) – Con số người thiệt mạng tại Philippines sau siêu bão hủy diệt Hải Yến đã tăng lên hơn 5.000 người.

(VTC News) – Con số người thiệt mạng tại Philippines sau siêu bão hủy diệt Hải Yến đã tăng lên hơn 5.000 người.

Theo CNN, quan chức Philippines cho biết, con số người thiệt mạng tại Philippines trong siêu bão Hải Yến đã lên đến con số 5.209 người. Con số này đã tăng chóng mặt, bởi theo báo cáo vào ngày 21/11, số người chết được thống kê là hơn 4.000 người.

Bên cạnh hơn 5.000 người chết, theo thống kê mới nhất, cơn bão hủy diệt Hải Yến đã khiến 23.404 người bị thương và 1.582 người mất tích.

Ông Eduardo del Rosario, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự  cho biết: “Đó là con số kinh hoàng về siêu bão Haiyan. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất cũng đã qua."

siêu bão Philippines
Xác chết được gom lại và đưa đến mồ chôn tập thể tại Tacloban  
Ông nói thêm rằng khu vực phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong siêu bão là thành phố Tacloban với số người thiệt mạng lên tới 1.725 người. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận đây chưa phải là con số cuối cùng.

Hiện tại, cộng đồng quốc tế đang nỗ lực tăng cường cứu trợ Philippines. Mỹ, Anh, Đức cùng các nước phương Tây đã cử tàu và quân để giúp quốc gia Đông Nam Á khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhật Bản đã cử 3 tàu chiến và 1000 binh sỹ đến Philippines để tham gia hoạt động cứu hộ và cung cấp 30 triệu USD nhằm khôi phục và tái định cư các đảo miền Trung nước này.

Việt Nam cũng đã chuyển 7 tấn hàng gồm lương thực, thực phẩm đóng hộp, sữa, chăn mền... tới Philippines để cứu trợ nạn nhân của siêu bão hủy diệt.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn