Xài sang, gần 2 vạn quan chức Trung Quốc bị kỷ luật

Thế giớiThứ Hai, 18/11/2013 05:14:00 +07:00

(VTC News) - Tân Hoa Xã dẫn nguồn Ủy ban kiếm tra và kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói 16.699 quan chức bị phạt.

(VTC News) - Tân Hoa Xã dẫn nguồn Ủy ban kiếm tra và kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói 16.699 quan chức bị phạt vì vi phạm các nguyên tắc tiết kiệm của Đảng.

Tính đến cuối tháng 9 vừa qua, đã có 3.721 người phải nhận kỷ luật Đảng hoặc xử phạt hành chính, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết.

Tháng 12 năm ngoái, Bộ Chính trị, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra những quy định yêu cầu các quan chức nâng cao tác phong làm việc và tránh chi tiêu hoang phí, từ đó đến nay đã quy định đã được áp dụng nghiêm ngặt.

xa hoa
Minh họa về một bữa tiệc xa hoa của quan chức Trung Quốc 

Các cán bộ bị phạt đa số làm việc ở cấp xã, thị trấn. Nơi thường xuyên có các hoạt động xây dựng trái phép, chi tiêu quá nhiều vào việc tiếp khách, sử dụng phương tiện công cho mục đích cá nhân, những chuyến đi công tác trong/ngoài nước không cần thiết bằng tiền công quỹ hay tổ chức đám cưới xa hoa.

Ngoài ra còn có các trường hợp biếu xén trong các ngày lễ, sử dụng công quỹ cho các chi tiêu sang trọng hoặc lười làm việc.
Tân Hoa Xã cho biết, tổng cộng đã có 16.699 quan chức các cấp ở Trung Quốc bị kỷ luật.
Trước đó, hôm 2/9 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và Bộ Giám sát nước này đã cùng mở một trang web chính thức nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin và quan hệ với công chúng.

Tân Hoa Xã dẫn tuyên bố của CCDI cho biết trang web có địa chỉ www.ccdi.gov.cn, gồm 10 mục, trong đó có mục diễn đàn trực tuyến, nơi người dân có thể bày tỏ ý kiến và các đề xuất, cũng như chất vấn về công tác chống tham nhũng.

Trang điện tử này cũng tiếp nhận cảnh báo về các trường hợp tham nhũng, cũng như công khai thông tin mới nhất về các cuộc họp, chiến dịch và điều tra quan trọng về hối lộ.

Công chúng có thể truy cập cơ sở dữ liệu về các điều lệ đảng và luật liên quan đến tham nhũng thông qua trang web này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn