Video: Siêu bão mạnh nhất thế giới càn quét Biển Đông

Thế giớiThứ Sáu, 08/11/2013 10:45:00 +07:00

(VTC News) - BBC đưa tin siêu bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền đang tấn công Philippines với sức gió lên đến 235 km/h.

(VTC News) - BBC đưa tin siêu bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền đang tấn công Philippines với sức gió lên đến 235 km/h.

BBC dẫn lời các nhà nghiên cứu khí tượng thủy văn cho biết dựa trên hình ảnh vệ tinh, Haiyan có thể là cơn bão lớn nhất thế giới từng đổ bộ vào đất liền. 

Philippines đã cho đóng cửa các trường học, cơ quan và đưa hàng chục ngàn người đi sơ tán vì lo ngại bão tấn công.

Cơn bão được xếp cấp 5, mức cao nhất theo thang bão Saffir-Simpson, đơn vị đo dành cho các siêu bão, vượt quá sức mạnh của các loại bão và bão nhiệt đới thông thường. Haiyan đang cách Guiuan, tỉnh Đông Samar 62km về phía Đông Bắc.

siêu bão
Siêu bão Haiyan nhìn từ vệ tinh 

Trong khi đó, thống đốc tỉnh Nam Leyte, Roger Mercado nói vào sáng 8/11 là cây đổ do gió bão đã cản trở quá trình cứu trợ người dân.

Một giáo viên của tỉnh Nam Leyte nói với đài truyền thanh địa phương: "Chúng tôi có thể cảm thấy những cơn gió giật liên hồi và đang đóng gói đồ đạc, đưa mọi người đi sơ tán".

Video siêu bão Haiyan



Theo dự báo của các trung tâm khí tượng, cơn bão sẽ không đánh trực tiếp vào thủ đô Manila ở phía Bắc đất nước.

Jeff Masters, giám đốc của công ty nghiên cứu khí tượng tư nhân Weather Underground đã nói trên blog của mình thiệt hại do Haiya có lẽ là 'thiệt hại lớn nhất của một thành phố từng bị bão tấn công trong ít nhất 10 năm qua'.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn