Thủy quái bí ẩn nhất từng bị con người bắt giữ

Thế giớiThứ Năm, 07/11/2013 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Các ngư dân tại đảo Borneo, Malaysia vừa bắt được một sinh vật vô cùng kỳ dị với sừng và gai nhọn kín toàn thân.

(VTC News) - Các ngư dân tại đảo Borneo, Malaysia vừa bắt được một sinh vật vô cùng kỳ dị với sừng và gai nhọn kín toàn thân.

Một con cá quái dị với sừng nhọn ở miệng, lớp vảy cứng với gai nhọn bọc kín toàn thân đang khiến các nhà chức trách cũng như ngư dân địa phương đau đầu để xác định nguồn gốc của nó.

Người dân địa phương đã tạm gọi nó là Cá áo giáp vì lớp vỏ bọc chắc chắn của nó bên ngoài thân, thon dần về đuôi và xen kẽ gai nhọn.

cá lạ
Cá áo giáp, sinh vật kỳ dị do ngư dân Malaisia bắt được 

Người bắt được con cá này là Sapar Mansor, ngư dân ở vùng biển gần đảo Borneo. Khi trả lời phỏng vấn báo chí địa phương, Sapar nói: "Trong 43 năm cuộc đời mình đây là lần đầu tiên tôi thấy loài cá kỳ dị này, tôi đem về nhà và nói với vợ về con cá mới bắt được".

Các nhân viên của khu bảo tồn động vật hoang dã địa phương đang kiểm tra để có thể xác định chính xác thông tin về nguồn gốc của loài cá kỳ dị này.

cá lạ
Siti và cô con gái bên cạnh con cá kỳ dị 

Siti Kadariah, vợ của Sapar nói rằng cô và 2 đứa con đã vô cùng ngạc nhiên khi chồng đem con cá này về nhà. "Bọn trẻ còn bị choáng vì bề ngoài kỳ dị của con cá", Siti nói với phóng viên.

Cô cũng đã sấy khô con cá để có thể lưu giữ được lâu hơn và xem như đó là món quà của đại dương dành cho một gia đình ngư dân như cô.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn