Khinh hạm Nga kéo tới Địa Trung Hải tập trận

Thế giớiThứ Tư, 06/11/2013 11:58:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA Novosti cho hay, Nga và Italy bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung mang tên Ioniex-2013 ở Địa Trung Hải kéo dài từ ngày 5-9/11.

(VTC News) - Hãng tin RIA Novosti cho hay, Nga và Italy bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung mang tên Ioniex-2013 ở Địa Trung Hải kéo dài từ ngày 5-9/11.

Ông Vyacheslav Trukhachev - phát ngôn viên Hạm đội biển Đen Nga cho hay cuộc tập trận hải quân chung mang tên Ioniex-2013 giữa Nga - Italy nhằm cải thiện khả năng tương tác trong các hoạt động chung.

Hải quân Nga - Italy tập trận chung ở Địa Trung Hải - Ảnh: minh họa 

Theo lời ông Vyacheslav Trukhachev, khinh hạm Smetlivy lớp Kashin của Nga đã cập cảng Taranto của Italy vào hôm 4/11 để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hải quân chung ở ngoài khơi bờ biển Italy kéo dài 5 ngày.

Khinh hạm Smetlivy là một phần của lực lượng đặc nhiệm thường trực Nga ở phía Đông Địa Trung Hải, được thành lập vào cuối năm 2012 để "bảo vệ lợi ích của Nga trong khu vực".

Tàu khu trục Durand de la Penne, khinh hạm Espero, một tàu ngầm và một số máy bay của hải quân  Italy cũng tham gia cuộc tập trận chung lần này.

Giai đoạn lập kế hoạch của cuộc tập trận trên sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 6/11, tiếp theo là các bài tập huấn luyện trong vùng biển Ionian từ ngày 7-9/11, ông Trukhachev nói thêm.

Nga và Italy đã bắt đầu tổ chức cuộc tập trận chung mang tên Ioniex từ năm 2004 như một phần trong chương trình hợp tác giữa hải quân hai nước. Khinh hạm Smetlivy của Nga bắt đầu tham gia các cuộc tập trận trong năm 2011 và 2012.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn