Chiến cơ Nhật đánh chặn 4 máy bay quân sự Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2013 11:31:00 +07:00

(VTC News) - Nhật Bản đã điều chiến đấu cơ F-15 đánh chặn 4 máy bay quân sự Trung Quốc trong 3 ngày liên tiếp.

(VTC News) - Truyền thông Nhật Bản đưa tin 4 máy bay Trung Quốc gồm 2 máy bay cảnh báo sớm Y-8 và 2 máy bay ném bom H-6 lượn lờ trên không phận giữa đảo Okinawa và đảo Miyako của Nhật Bản hôm 25/10.

Hãng tin Kyodo News của Nhật Bản hôm 27/10 cho hay, máy bay quân sự Trung Quốc bay gần không phận giữa đảo Okinawa và đảo Miyako của Nhật Bản liên tiếp 3 ngày qua (từ ngày 25 -27/10).

máy bay ném bom trung quốc
Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc 

Theo nguồn tin trên, 4 máy bay quân sự Trung Quốc bay từ biển Hoa Đông sang Thái Bình Dương và ngược lại. Tuy nhiên, các máy bay quân sự Trung Quốc được cho là chưa xâm phạm vào không phận Nhật Bản.

Kyodo News nói Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tiếp tục tăng cường cảnh giác do lo ngại quân đội Trung Quốc có những hành động leo thang tại biển Hoa Đông.

Sau khi phát hiện các máy bay quân sự Trung Quốc bay gần quần đảo Okinawa, Nhật Bản đã gấp rút điều chiến đấu cơ F-15 đánh chặn máy bay quân sự Trung Quốc. 
Phản ứng lại sự việc, trang mạng CRI của Trung Quốc nói máy bay quân sự Trung Quốc "chưa đi vào không phận Nhật Bản".  

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh hôm 26/10 nói việc máy bay quân sự Trung Quốc gồm máy bay không người lái thường xuyên có các hoạt động huấn luyện ở vùng biển Hoa Đông là ‘phù hợp với thực tiễn và luật pháp quốc tế’.

“Trung Quốc khuyên các bên hữu quan đừng đánh giá thấp quyết tâm và ý chí của Trung Quốc trong việc bảo vệ và duy trì chủ quyền lãnh thổ”, báo Trung Quốc dẫn lời ông Cảnh.

Tokyo và Bắc Kinh có những cuộc khẩu chiến quyết liệt quanh việc Nhật Bản quốc hữu hóa quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư và cũng tuyên bố chủ quyền.
Tàu cá Trung Quốc, Đài Loan từng có lần đấu vòi rồng với tàu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hồi năm ngoái.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn