Vụ rơi bánh máy bay Vietnam Airlines trên báo nước ngoài

Thế giớiThứ Tư, 23/10/2013 02:02:00 +07:00

(VTC News) – Vụ máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines chở 41 hành khánh hạ cánh an toàn dù bị rơi một bánh được các hãng tin uy tín nước ngoài cập nhật.

(VTC News) – Vụ máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines chở 41 hành khánh hạ cánh an toàn dù bị rơi mất một bánh được các hãng tin uy tín nước ngoài cập nhật.

Hôm nay (23/10), nhiều tờ báo uy tín nước ngoài, trong đó có hãng tin AFP đăng bài viết với nhan đề ‘Phi công Vietnam Airlines lo sợ gây ra thương vong khi máy bay rơi mất một bánh’.

Máy bay ATR-72 của hãng hàng không Vietnam Airlines - Ảnh: AFP 

Bài viết mô tả sự kiện máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng dù rơi mất một bánh vào chiều 21/10 và 41 hành khách trên máy bay khi đó cũng không hay biết gì về sự cố này cho tới khi rời khỏi máy bay.


Theo AFP, chiếc máy bay ATR-72 đã gặp sự cố trong quá trình cất cánh từ Hải Phòng đến Đà Nẵng chiều 21/10.

Khi chiếc ATR -72 hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng, bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra và nhận thấy 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 bánh máy bay bị rơi.

Cũng theo nguồn tin trên, Các nhà sản xuất  Pháp và Ý đang phối hợp điều tra nguyên nhân gây ra sự cố. AFP cũng cho hay đây trường hợp hiếm gặp và hãng hàng không Vietnam Airline đã cho kiểm tra lại toàn bộ 14 máy bay ATR 72 khác của hãng này.

Hãng tin AFP dẫn nguồn của báo Tiền Phong (Việt Nam) nói không có bất cứ ai trên máy bay hay biết về sự cố này cho tới khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. 

“Khi tôi hỏi các nhân viên kỹ thuật trong buồng lái máy bay có nhận thấy dấu hiệu bất thường nào không thì họ đều nói không hay biết gì”, cơ trưởng Vũ Tiến Khanh lái chiếc ATR-72 nói.

“Điều tôi lo lắng nhất hiện nay là bánh xe máy bay có thể rơi trúng người dân nào đó”, anh Vũ Tiến Khanh 34 tuổi với 6 năm kinh nghiệm lái ATR-72 nói.

Hãng tin AFP nói chiếc ATR-72 của Vietnam Airlines cùng loại với chiếc ATR-72 của hãng hàng không Lao Airlines đã bị nổ tung và rơi xuống sông Mekong hôm 16/10, làm 49 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tố Ngôn

Bình luận
vtcnews.vn