Video: Tìm thấy thân máy bay Lào gặp nạn

Thế giớiThứ Tư, 23/10/2013 08:18:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một phần thân chiếc máy bay của Lào sau 6 ngày xảy ra tai nạn.

(VTC News) – Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một phần thân chiếc máy bay của Lào sau 6 ngày xảy ra tai nạn.

Theo Bangkok Post, các thợ lặn và nhân viên cứu hộ Lào đã vớt được một phần thân máy bay ATR – 72 của Lào gặp nạn vào tuần trước. Phần thân máy bay này dài 10m, có sơn logo của hãng cùng số hiệu máy bay được vớt lên lúc 15h30 chiều 22/10.

Theo đội tìm kiếm, xác máy bay được tìm thấy cách hiện trường tai nạn 400m, và được vớt lên bởi xe cần cẩu từ sân bay Pakse. Trưởng nhóm thợ lặn Boonmexay Khanthayongthong cho biết, ngoài hành lý của hành khách, họ không tìm thấy bất cứ thi thể nào.

tai nạn máy bao Lào
Một phần xác máy bay đã được vớt lên 
Tờ Vientiane Times cho biết, hãng hàng không Lao Airlines sẽ phải trả 20 triệu kip (hơn 50 triệu VND) cho gia đình nạn nhân, số tiền này dùng để trang trải chi phí tang lễ. Ngoài ra, bốn cơ quan bảo hiểm có liên quan cũng đã có mặt tại Lào để đưa ra mức bồi thường cho các nạn nhân.

Chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Lao Airlines chở 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã lao xuống sông Mekong thuộc địa phận Pakse – miền Nam Lào vào ngày 16/10. Công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân tai nạn đã được triển khai ngay sau đó.

Cảnh trục vớt thân máy bay gặp nạn:

Tính đến ngày 22/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 43 nạn nhân, trong đó đã nhận dạng được 17 thi thể. Bộ lưu dữ liệu máy bay và bộ ghi âm buồng lái từ chiếc máy bay xấu số của Lào cũng đã được tìm thấy và chuyển tới Pháp, để hãng ATR - một liên doanh sản xuất máy bay của Pháp và Ý kiểm tra.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn