Hộp đen máy bay Lào rơi chìm sâu dưới bùn

Thế giớiThứ Hai, 21/10/2013 11:40:00 +07:00

(VTC News) – Bộ lưu dữ liệu máy bay và bộ ghi âm buồng lái từ chiếc máy bay xấu số của Lào đã được tìm thấy và gửi tới Pháp nhằm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

(VTC News) – Bộ lưu dữ liệu máy bay và bộ ghi âm buồng lái từ chiếc máy bay xấu số của Lào đã được tìm thấy và gửi tới Pháp nhằm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc.

Tờ PhnomPenh Post của Campuchia dẫn lời Khim Sarun - phó giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng nước này cho biết, bộ lưu dữ liệu máy bay và bộ ghi âm buồng lái từ chiếc máy bay xấu số của Lào đã được tìm thấy và gửi tới Pháp. 

Trước đó, lực lượng tìm kiếm cứu hộ thông báo đã tìm thấy tín hiệu của hộp đen chiếc máy bay nhưng dòng chảy xiết của sông Mekong khiến họ chưa thể tìm ra vị trí chính xác của nó.
tai nạn máy bay Lào
Hiện đã có 41 thi thể được tìm thấy 
“Đội tìm kiếm chưa thể vớt hộp đen bởi dòng sông rất sâu, nước chảy xiết và lớp bùn dày” – Tổng giám đốc Cục Hàng không Lào Yakua Lopangkao hôm qua cho biết – “Tại thời điểm này chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ thứ gì”.

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, tổng cộng 41 thi thể đã được tìm thấy, nhiều thi thể trong quá trình phân hủy hoặc bị mất một số bộ phân do vụ tai nạn nên nhiều khó khăn trong việc nhận dạng. Việc kiểm tra DNA để nhận diện nạn nhân có thể phải kéo dài thêm 10 ngày nữa.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Pakse, miền Nam Lào vào 16h ngày 16/10, chiếc máy bay ATR-72 được cho là bay vào vùng thời tiết xấu, mất phương hướng và lao thẳng xuống sông Mekong – cách sân bay Pakse 7km.

Tất cả 49 người có mặt trên máy bay bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 44 hành khách tới từ 11 quốc gia đều thiệt mạng. Với việc hộp đen của chiếc máy bay đã được gửi tới nhà sản xuất máy bay ATR tại Pháp, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc hy vọng sẽ sớm được xác định.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn