Nga truy bắt trùm tài phiệt biển thủ gần 200 triệu USD

Thế giớiThứ Ba, 15/10/2013 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Nội vụ Nga cho biết ông trùm bất động sản Sergei Polonsky đã chính thức bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế vì tội tham ô.

(VTC News) – Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Bộ Nội vụ Nga cho biết ông trùm bất động sản Sergei Polonsky đã chính thức bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế vì tội tham ô.

Sergei Polonsky, người đứng đầu Tập đoàn xây dựng Mirax, bị cáo buộc biển thủ hơn 5,7 tỷ rúp (3.675 tỷ đồng) từ một dự án nhà ở cao cấp ở Mátxcơva và Nga đã chính thức ban hành lệnh bắt giữ vắng mặt đối với Polonsky.

Trùm bất động sản Nga Sergei Polonsky 

Ngày 4/10, Polonsky nói ông đã lên kế hoạch bồi thường 12 triệu USD (252 tỷ đồng) cho những cá nhân bị mất tiền trong dự án. 
Bộ Nội vụ Nga cho biết có đến hơn 80 người là nạn nhân của Polonsky.

"Tất cả chủ sở hữu sẽ được nhận nhà. Trong thời gian đó, tôi sẽ đền bù cho thiệt hại cho họ", RIA Novosti dẫn lời Polonsky.

Hồi đầu năm, trùm bất động sản Nga có kế hoạch nhập quốc tịch Israel. Tháng trước, Polonsky được Campuchia chấp nhận cho nhập quốc tịch vào nước này và cho biết ông đang xem xét việc quay về Mátxcơva để gỡ bỏ quyền công dân Nga.

Năm 2011, người đứng đầu Tập đoàn xây dựng Mirax cũng dính vào một vụ bê bối liên quan ông trùm truyền thông Nga Alexander Lebedev. 
Vụ việc xảy ra khi hai ông trùm tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình về kinh tế tại Mátxcơva. Cựu sĩ quan KGB Alexander Lebedev tung nắm đấm vào mặt đối thủ khiến Polonsky ngã xuống đất.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn