Thị sát lũ trên lưng dân, 'quan huyện' mất chức

Thế giớiThứ Ba, 15/10/2013 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức Trung Quốc bị sa thải sau khi xuất hiện bức ảnh ông này bắt Bí thư thôn cõng đi thị sát vùng lũ lụt vì sợ ướt giày.

(VTC News) - Một quan chức Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi xuất hiện bức ảnh ông này bắt Bí thư thôn cõng đi thị sát vùng lũ lụt vì sợ ướt giày.

Hôm 14/10 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau bức ảnh ghi lại cảnh quan chức họ Vương ở thị trấn Tam Thất, thành phố Dư Diêu, tỉnh Chiết Giang đi thị sát vùng lũ lụt trên...lưng dân.

Bức ảnh ghi lại cảnh quan chức họ Vương bắt Bí thư thôn cõng đi thị sát vùng lũ lụt trên mạng weibo 

Chỉ vài phút sau,  bức ảnh đã trở thành tâm điểm bàn luận cho cư dân mạng. Kèm theo bức ảnh có viết: "Quan chức đi giày đắt tiền không dám lội nước, bắt bí thư thôn gần 60 tuổi cõng đi thị sát".

Một quan chức chính quyền thành phố Dư Diêu xác nhận, người đàn ông được cõng trong bức ảnh đúng là ông Vương - Trưởng phòng xây dựng thị trấn Tam Thất đã bị sa thải và bị đưa ra cảnh cáo trong nội bộ đảng.

Tuy nhiên, cơ quan truyền thông của thành phố Dư Diêu chiều 14/10 thông báo trên website của mình rằng: "Quan chức họ Vương được cấp trên chỉ đạo đi thị sát vùng bị thiệt hại lũ lụt. Trong quá trình đi thị sát, khi ông Vương định cởi giày lội qua đoạn đường bị ngập nước thì bí thư thôn họ Hứa nhất định can ngăn".

"Đoạn đường ngập nước chỉ mất có 5 -6m, cứ để tôi cõng ông", bí thư họ Hứa nói với ông Vương.


Đến 5h39' chiều cùng ngày, một quan chức thị trấn Tam Thất viết trên website cá nhân của mình rằng: "Đã có quyết định sa thải quan chức họ Vương và ông này đã bị đưa ra cảnh cáo trong nội bộ đảng. Mong các bạn cư dân mạng tiếp tục giám sát, cảm ơn các bạn!".

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn