Thế giới 24h: 'Quái vật' khổng lồ ở bờ biển Tây Ban Nha

Thế giớiThứ Sáu, 11/10/2013 04:59:00 +07:00

(VTC News) - ‘Quái vật’ khổng lồ dạt vào bờ biển Tây Ban Nha; con gái Tổng thống Czech dính scandal khiêu dâm;… là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - ‘Quái vật’ khổng lồ dạt vào bờ biển Tây Ban Nha; con gái Tổng thống Czech dính scandal khiêu dâm;… là những tin đáng chú ý trong ngày.

‘Quái vật’ khổng lồ dạt vào bờ biển

Một con mực khổng lồ dài tới 9m và khối lượng khoảng 180kg vừa dạt vào bờ biển Cantabria, Tây Ban Nha hôm 1/10 vừa qua.

Theo các nhà nghiên cứu, con mực này thuộc loài  Arrchieteuthis, động vật không xương sống lớn nhất trên Trái đất.


mực khổng lồ
Mực khổng lồ tại bờ biển Tây Ban Nha 

Hiện nó được đưa tới bảo tàng hàng hải Cantabria để thực hiện việc bảo quản.

Trước đó, nhà động vật học Tsunemi Kubodera ở Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản và các đồng nghiệp của ông đã ghi lại được hình ảnh con mực khổng lồ đang bơi dưới đáy biển năm 2012 khu vực đảo Ogasawara phía nam Tokyo ở độ sâu 630m. Chiếc tàu ngầm đã chở 3 người, Tsunemi Kubodera và đồng nghiệp đã theo nó xuống đến độ sâu 900m.

Con mực khổng lồ này có thân dài khoảng 3m, nhưng khi các xúc tu duỗi thẳng thì tổng chiều dài của nó khoảng 9m.

Cựu phó tỉnh trưởng Trung Quốc ra tòa vì tham nhũng

Cựu phó chủ tịch tỉnh Cát Lâm ra tòa với tội danh tham ô, đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến dịch chống tham nhũng của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Điền Học Nhân (Tian Xueren) từng giữ chức phó chủ tịch tỉnh Cát Lâm, miền đông bắc Trung Quốc, bị buộc tội nhận hối lộ 19,19 tỷ Nhân dân tệ (3,1 triệu USD) từ 10 công ty và cá nhân, hãng thông tấn nhà nước Xinhua cho hay.

Cựu phó chủ tịch tỉnh Cát Lâm Trung Quốc phải ra tòa vì hối lộ. Ảnh: Caixin 

Cựu tỉnh trưởng Cát Lâm bị xét xử ở Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 của Bắc Kinh. Điền được báo cáo là người thường xuyên nhận tiền đút lót từ năm 1995 tới 2011. Theo nhà chức trách, trong quãng thời gian 6 năm đó Điền trải qua nhiều vị trí trong bộ máy chính quyền tỉnh Cát Lâm.

Ông này bị sa thải từ tháng 7/2012 vì "vi phạm kỷ luật ở mức độ nghiêm trọng" và "bị tịch thu mọi tài sản bất hợp pháp". Bản án mà Điền phải nhận sẽ được công bố sau.

Con gái Tổng thống Czech dính scandal khiêu dâm

Milos Katerina Zemanova - ái nữ 19 tuổi của Tổng thống Czech vừa bị cáo buộc tham gia vào bữa tiệc tại hộp đêm ở Prague, nơi trình diễn các màn thoát y và mô phỏng sex khiêu dâm.

Ái nữ 19 tuổi Katerina của Tổng thống Czech  

Trong bức ảnh được lan truyền trên phương tiện truyền thông Czech, cô gái diện áo trắng và váy ngắn màu đen đang ngồi trên ghế mỉm cười, rõ ràng thích thú theo dõi những hành động mô phỏng sex trắng trợn diễn ra sát cạnh cô trên sàn nhà.

Tuy nhiên, Katerina phủ nhận có mặt tại bữa tiệc khiêu dâm trên. "Đây không phải là tôi. Các bức ảnh là một trò lừa bịp hoặc giả mạo", Katerina nói thông qua phát ngôn viên của Tổng thống Milos Zeman.

Australia hạ thủy tàu tuần tra lớp Cape công nghệ cao

Tân hoa xã đưa tin Thủ tướng Australia, Tony Abbott, ngày 11/10 đã tham dự lễ hạ thủy tàu tuần tra công nghệ cao lớp Cape đầu tiên của nước này ở Darwin, đánh dấu "kỷ nguyên mới trong hoạt động bảo vệ biên giới và an ninh hàng hải của Australia."

Chiến hạm Cape St George. (Nguồn: austal.com) 

Cape St George là chiến hạm đầu tiên trong số 8 tàu lớp Cape công nghệ cao sẽ đóng vai trò hàng đầu trong Chiến dịch bảo vệ chủ quyền biên giới của Chính phủ Abbott nhằm chống nạn buôn người và các hành vi xâm nhập trái phép bằng đường biển.

Theo tuyên bố của Thủ tướng Abbott, các tàu lớp Cape lớn hơn và chạy nhanh hơn so với các tàu tuần tra lớp Bay hiện nay. Nhờ có chiều dài gấp hai và trọng tải lớn gấp ba lần so với tàu lớp Bay nên tàu lớp Cape sẽ giúp tăng khả năng cũng như phạm vi tuần tra của Hải quân Australia.

NATO bác mọi giải pháp quân sự cho xung đột Syria

Hôm 10/10 vừa qua, phát biểu tại cuộc họp báo với Ngoại trưởng Hy Lạp Evangelos Venizelos ở thủ đô Athens, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói: "Không có giải pháp quân sự nào cho cuộc xung đột Syria," nhấn mạnh rằng cần có một giải pháp chính trị nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài sang năm thứ ba này.

Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen

Ông Rasmussen cũng bày tỏ ủng hộ hội nghị quốc tế được nhắc đến bấy lâu do Nga và Mỹ chủ trì nhằm tìm cách đạt được một thỏa thuận giữa chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các nhóm đối lập.

Ông Rasmussen nói: "Tôi hối thúc chính phủ và phe đối lập ở Syri tham dự hội nghị này với hy vọng sẽ mở đường cho một giải pháp lâu dài."

Thục Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn