Siêu chiến hạm đổ bộ Azov Nga 'tái xuất giang hồ'

Thế giớiThứ Tư, 09/10/2013 02:44:00 +07:00

(VTC News) – Sau một khóa huấn luyện, siêu chiến hạm Azov của Nga sẽ tiếp tục quay trở lại với nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm tại Địa Trung Hải.

(VTC News) – Sau một khóa huấn luyện, siêu chiến hạm Azov của Nga sẽ tiếp tục quay trở lại với nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm tại Địa Trung Hải.

Phát ngôn viên của hạm đội Biển Đen cho biết, tàu đổ bộ Azov của Nga sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một thành viên của lực lượng hải quân Nga sau một khóa huấn luyện tại biển Baltic.

Tàu đổ bộ Azov là chiến hạm lớp Ropucha-II vừa tham gia cuộc tập trận Nga – Belarus 2013 đã rời căn cứ Baltiisk ngày hôm qua 9/10, dự kiến những tàu này sẽ cập cảng Sevastopol của Ukraina vào tháng 11 tới.

tàu Azov
Siêu chiến hạm Azov của Nga 
“Trong suốt hành trình, tàu sẽ ghé cảng Ceuta của Tây Ban Nha để tiếp nhiên liệu cùng với thức ăn, nước uống . Sau đó, Azov sẽ quay trở lại nhiệm vụ với tư cách là một phần của lực lượng đặc nhiệm Nga trên Địa Trung Hải” -  Đại tá Vyacheslav Trukhachev cho biết.

Azov là một trong những tàu đầu tiên tham gia nhóm Địa Trung Hải, nhóm này bao gồm nhiều tàu chiến và tàu phụ trợ được chỉ huy bởi tàu tuần dương tên lửa Matxcơva – tàu đô đốc của hạm đội Biển Đen.

Nga bắt đầu tăng cường quân sự tại Địa Trung Hải từ năm ngoái “để bảo vệ lợi ích của mình trong khu vực”. Từ ngày 1/5, tất cả các tàu chiến của Nga trong khu vực đã được nhóm lại và chỉ hoạt động theo lệnh trên địa bàn vùng biển ngoài khơi.

Một số hình ảnh về siêu chiến hạm Azov của Nga:

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn