Đại sứ quán Nga tại Libya bị tấn công

Thế giớiThứ Năm, 03/10/2013 09:26:00 +07:00

(VTC News) – Vụ nổ súng đã xảy ra tại đại sứ quán Nga ở Libya sau khi một phụ nữ Nga giết chết một quân nhân nước này.

(VTC News) – Một vụ nổ súng đã xảy ra tại đại sứ quán Nga tại Libya sau khi một phụ nữ Nga giết chết một quân nhân nước này.

Ngày 1/10, các tay súng đã tấn công vào đại sứ quán Nga tại thủ đô Tripoli, Libya. Ngay lập tức, cảnh sát và quân đội đã bao vây tòa nhà, súng và rocket đã được huy động.

Bộ ngoại giao Nga cho biết tất cả các nhân viên đại sứ quán đều an toàn và sơ tán ngay khi những kẻ tấn công đột nhập vào bên trong tòa nhà. Báo chí địa phương đưa tin, bốn người Libya đã bị thương sau sự việc.

đại sứ quán nga
Đại sứ quán Nga tại Libya 
Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau tin một người phụ nữ Nga đã bị bắt vì tội giết một quân nhân Libya. Hashim Bishar - người đứng đầu Ủy ban An ninh tối cao Tripoli cho biết, người phụ nữ tên là Katerine, 24 tuổi đã dùng súng máy để giết hại Mohamed Alsusi – một lính không quân ngay tại nhà riêng.

Ông Bishar tiết lộ với tờ Guardian rằng người phụ nữ này đã bắn chết mẹ của nạn nhân ngay sau đó rồi dùng máu nạn nhân để viết dòng chữ “Death to Rats” lên tường nhà. Sáu tiếng sau, Katerine đã bị bắt giữ.
đại sứ quán nga
Các tay súng đã tấn công để trả đũa việc một phụ nữ Nga giết hại quân nhân Libya 
“Cô ta đến Libya với tư cách là một nhà báo, hiện tại đang chịu sự giám sát của lực lượng an ninh” - Hashim Bishar cho biết.

Trong vòng sáu tháng qua, các cơ quan ngoại giao Italia, Pháp và Ả rập tại Libya cũng đã bị tấn công. Tháng trước, một vụ tấn công cũng đã xảy ra nhằm vào xe hộ tống các đại sứ EU khiến phong trào bạo lực bùng nổ khắp đất nước Libya.
đại sứ quán nga
Đại sứ quán Pháp tại Libya cũng từng bị tấn công 
Trước đó vài ngày, văn phòng của các tổ chức nước ngoài tại khách sạn Corinthia ngay trung tâm thủ đô cũng phải đóng cửa khi tiếng súng vang lên phía bên ngoài.Thủ tướng Libya Ali Zidan thừa nhận nước này đang phải đối mặt với sự đe dọa an ninh nghiêm trọng.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn