Putin tranh cử nhiệm kì Tổng thống tiếp theo?

Thế giớiThứ Sáu, 20/09/2013 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Trò chuyện với cựu Thủ tướng Pháp, ông chủ Điện Kremlin cho biết có thể ông sẽ ra tranh cử cho nhiệm kì Tổng thống thứ 4.

(VTC News) - Trò chuyện với cựu Thủ tướng Pháp, ông chủ Điện Kremlin cho biết có thể ông sẽ ra tranh cử cho nhiệm kì Tổng thống thứ 4.

Buổi nói chuyện diễn ra tại cuộc họp lần thứ 10 được tổ chức hàng năm của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, một diễn đàn kéo dài 4 ngày với sự góp mặt của hàng trăm quan chức Nga và nước ngoài cùng các học giả, nhân vật công chúng.

Cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon và Tổng thống Nga Vladimir Putin ở diễn đàn của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai 

Trong phiên hỏi đáp sau bài phát biểu của Tổng thống Putin về bản sắc dân tộc Nga, ông có đặt ra câu hỏi cho cựu Thủ tướng Pháp về kế hoạch tranh cử cho vị trí lãnh đạo đất nước. Francois Fillon cho biết sẽ chỉ trả lời nếu ông Putin chia sẻ trước và ông chủ Điện Kremlin nói: "Tôi không loại trừ khả năng này".

Cựu Thủ tướng Fillon đưa ra câu trả lời tương tự: "Tôi cũng vậy, không bỏ qua dự định này", hãng tin RIA Novosti cho hay.

Vladimir Putin bắt đầu giữ chức Tổng thống Nga từ đầu năm 1999 đến 2008, sau đó phục vụ bốn năm với vị trí Thủ tướng của nước này. 
Năm ngoái, ông trở lại điện Kremlin với nhiệm kỳ cầm quyền thứ ba và nhận được nhiều lời khen từ công chúng trong nước và quốc tế.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn