Tàu sân bay duy nhất của Nga sắp đến quân cảng Syria

Thế giớiThứ Sáu, 06/09/2013 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Nga nói nước này đã lên kế hoạch đưa tàu sân bay Admiral Kuznetsov của mình đến cảng Tartus, Syria.

(VTC News) - Báo chí Nga nói nước này đã lên kế hoạch đưa tàu sân bay Admiral Kuznetsov của mình đến cảng Tartus, Syria.

Thông tin trên được tờ Rossiyskaya Gazeta, nhật báo của Chính phủ Nga đưa ra theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, theo đó, tàu sân bay duy nhất của họ là Admiral Kuznetsov sẽ đến cảng Tartus vào cuối năm nay.

Rossiyskaya Gazeta viết: "Cuối năm nay, nhiều khả năng là đầu tháng 12, tàu sân bay hạng nặng thuộc Project 11435 Admiral Kuznetsov sẽ có một chuyến đi dài và sẽ ghé qua Trung tâm hỗ trợ hậu cần của Hải quân Nga tại cảng Tartus, Syria".

Bài viết cũng dẫn lời nhân viên Bộ Quốc phòng nói 'hành trình dài' của Admiral Kuznetsov đã được lên kế hoạch từ trước nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi nội chiến Syria.

Admiral Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga hiện nay, tuy nhiên, trong chuyến hành trình này, nó sẽ được nhắc đến như một tàu tuần dương mang máy bay.

tàu sân bay nga
Tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Hải quân Nga 

Sỡ dĩ có điều đó vì luật quốc tế về tàu sân bay cấm di chuyển qua khu vực Bosporus và Dardanelles - eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, nếu là tàu tuần dương mang máy bay thì không bị cấm.

Trong hành trình này, Admiral Kuznetsov sẽ mang theo 2.200 thủy thủ đoàn bao gồm nhân viên, phi công và các chuyên gia kỹ thuật.

Theo báo cáo trên tờ Rossiyskaya Gazeta, con tàu có thể mang 50 chiến cơ cùng các loại trực thăng. Bên cạnh đó là các tên lửa chống hạm Granit, tên lửa đất đối không Kortik và Klinok và hệ thống chống ngầm Udav.

Hãng tin Interfax dẫn lời quan chức Quốc phòng Nga nói Admiral Kuznetsov sẽ đến Địa Trung Hải với vai trò như một kỳ hạm của Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga, cùng với 1 tàu khu trục và 1 tàu khu trục hạng nhẹ nữa.

Theo bạn, Mỹ và đồng minh có tấn công Syria?

  • Có, Mỹ và phương Tây sẽ tấn công
  • Không, Mỹ và đồng minh không muốn sa lầy
  • Có, nhưng cuộc tấn công nhanh chóng kết thúc
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn