Syria dùng vũ khí hóa học, Nga sẽ ủng hộ tấn công

Thế giớiThứ Tư, 04/09/2013 02:14:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nga nói sẽ hành động dứt khoát nếu có bằng chứng Syria sử dụng vũ khí hóa học.

(VTC News) - Tổng thống Nga nói sẽ hành động dứt khoát nếu có bằng chứng Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga nói họ sẽ chỉ làm thế khi có bằng chứng Damacus sử dụng vũ khí hóa học và Liên Hợp Quốc chấp thuận can thiệp quân sự.

Nga không loại trừ khả năng ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria 

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP và kênh truyền hình quốc gia Chanel 1 của Nga, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh, Nga cần 'bằng chứng rõ ràng' về việc ai đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria và điều đó được đáp ứng, Nga sẵn sàng có hành động dứt khoát.

Ông Putin cũng khẳng định rằng Nga có hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không S-300 của Syria, tuy nhiên quá trình bàn giao đã bị tạm hoãn để xem xét các bước đi tiếp theo.
Trước đó, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin hải quân Nga cho hay, tàu đổ bộ lớn (BDK) của Hạm đội Biển Đen là Novocherkassk được phái đến Địa Trung Hải "làm nhiệm vụ chiến đấu" trên biển.

Sáng 3/9, tàu đổ bộ lớn Novocherkassk rời Novorossiysk đi về phía eo biển Bosphorus. Con tàu được chỉ huy bởi thuyền trưởng Vladimir Bolsun. 

Trên tàu đổ bộ lớn này là các đơn vị Thủy quân lục chiến. Tàu có sức chứa 225 lính dù và có khoang chứa xe tăng dài 95m.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thi hành công vụ trong biển Địa Trung Hải đang có tàu tuần tra Fearless của Hạm đội Baltic, tàu đổ bộ lớn Shabalin, Đô đốc Nevel và Peresvet. 

Nhóm này sẽ được bổ sung tàu tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen và tàu tuần dương tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương. 

Sau cùng là tàu lớn chống hạm Đô đốc Panteleev. Tàu này sẽ là nơi đặt trụ sở thường trực của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga ở Địa Trung Hải.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn