Nga thử nghiệm giao nhận tàu ngầm đầu tiên cho VN

Thế giớiThứ Ba, 03/09/2013 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Theo Tiếng nói nước Nga, Nhà máy đóng tàu Admiralteiky đã ký biên bản nghiệm thu hoàn thành tàu ngầm đầu tiên cho Hải quân Việt Nam

(VTC News)- Theo Tiếng nói nước Nga, Nhà máy đóng tàu Admiralteiky đã ký biên bản nghiệm thu hoàn thành tàu ngầm đầu tiên cho Hải quân Việt Nam

"Tại Nhà máy đóng tàu Admiralteiky (thuộc Tổng công ty Đóng tàu) đã diễn ra lễ ký biên bản nghiệm thu hoàn thành tàu ngầm đầu tiên dự án 636 của Hải quân Việt Nam", hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu Nga.

>>Xem video: Thủ tướng thị sát tàu ngầm Hà Nội

tàu ngầm kilo
Tàu ngầm lớp Kilo 

"Ngay sau khi biên bản nghiệm thu được ký, đã bắt đầu công tác thử nghiệm giao nhận chiếc tàu ngầm đầu tiên. Dự kiến tàu sẽ được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam vào tháng 11 tới," – nguồn tin của Interfax nói.


Hôm 30/8, chiếc tàu ngầm thứ 3 trong tổng số 6 chiếc tàu ngầm dự án 636 dành cho Hải quân Việt Nam đã được hạ thủy ở St Petersburg.

Interfax dẫn nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự Nga, nói Nhà máy đóng tàu Admiralteiky trong năm nay sẽ bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai tàu ngầm diesel-điện (SSK) theo dự án 636 "Varshavyanka" đầu tiên trong sáu chiếc theo hợp đồng.

Hợp đồng cung cấp sáu tàu ngầm diesel-điện dự án 636 cho Việt Nam đã được ký kết từ năm 2009 trong chuyến đến thăm Matxcơva của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bên cạnh việc đóng các tàu ngầm, hợp đồng còn dự trù mục đào tạo thủy thủ đoàn cho Việt Nam, cũng như cung cấp các thiết bị và vật tư kỹ thuật cần thiết.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn