Obama triệu tập Hội nghị G20 bàn đánh Syria

Thế giớiThứ Hai, 02/09/2013 03:07:00 +07:00

(VTC News) – Nga cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ tập hợp các nước G20 tại St Petersburg để thảo luận các vấn đề về cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

(VTC News) – Ông Alexei Pushkov, người đứng đầu Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hạ viện Nga cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ tập hợp các nước G20 tại St Petersburg để thảo luận về cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

“Trong hội nghị thượng đỉnh G20, Obama sẽ thuyết phục các nước đồng minh thực hiện đề xuất tấn công lực lượng chính phủ Assad. Bởi vậy, các nội dung chính sẽ là họp bàn về Syria”, Pushkov cho biết  trên trang mạng Twitter hôm 1/9.

Tổng thống Obama sẽ triệu tập Hội nghị G20 để bàn về vấn đề tấn công Syria 

Dự kiến Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra vào hai ngày ngày 5 và 6/9.

Trong buổi họp báo hôm 31/8, Tổng thống Obama nói Washington đang xem xét các khả năng tấn công Syria, hãng tin RIA Novosti cho hay.

Trước đó, Mỹ tuyên bố chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm cho cuộ tấn công hóa học giết chết hơn 1.400 người ở vùng ngoại ô Damascus vào cuối tháng trước.

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng  cáo buộc về việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân của Mỹ là ‘hành động khiêu khích’ để lôi kéo các nước khác vào cuộc xung đột.

“Nếu Mỹ khẳng định lực lượng chính phủ Syria sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và tuyên bố đang nắm giữ các bằng chứng về cuộc tấn công, vậy thì cứ để họ trình các chứng cứ đó lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”, Tổng thống Putin tuyên bố.

Theo bạn, Mỹ và đồng minh có tấn công Syria?

  • Có, Mỹ và phương Tây sẽ tấn công
  • Không, Mỹ và đồng minh không muốn sa lầy
  • Có, nhưng cuộc tấn công nhanh chóng kết thúc
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn